[SỰ THẬT] Ăn bắp có mập hay tăng cân không? Những công dụng thần kỳ ít ai biết việc ăn ngô

Ăn bắp có mập không? là thắc mắc không chỉ của người gầy muốn tăng cân mà còn cả của những người mũm mĩm muốn giảm cân. Họ luôn cảm thấy hoang mang không biết, ăn bắp tăng cân hay giảm cân, bởi có quá nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này.

[SỰ THẬT] Ăn bắp có mập hay tăng cân không? Những công dụng thần kỳ ít ai biết việc ăn ngô
[SỰ THẬT] Ăn bắp có mập hay tăng cân không? Những công dụng thần kỳ ít ai biết việc ăn ngô

Bên cạnh các cách tăng cân bằng bí đỏ, ngũ cốc,người gầy còn được mách nước tăng cân bằng cách ăn bắp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc ăn bắp không có tác dụng tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy đâu là câu trả lời chính xác cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng dành thời gian để theo dõi trong bài viết dưới đây.

Các thành phần dinh dưỡng có trong bắp?

100g hạt bắp (ngô) có chứa đến 96 calo, nó sẽ chứa cụ thể các thành phần sau:

Hàm lượng Thành phần
21g carb Thành phần chủ yếu có trong bắp chính là đường bột. Trong đó tinh bột chiếm đến 28-80% trọng lượng khô và đường chỉ chiếm một lượng nhỏ từ 1-3%. Nhờ chỉ số glycemic khá thấp nên bắp không làm tăng lượng đường huyết trong người.
2.4g chất xơ: Đây là một hàm lượng vô cùng đáng kể. Một túi bắp rang được bán trong rạp chiếu phim khoảng 112g sẽ có chứa đến 16g chất xơ, đáp ứng 42% lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày cho phụ nữ và 64% đối với nam giới. 
3.4g protein:  Bắp có chứa protein, thế nhưng hàm lượng này được đánh giá là không quá cao.
1.5g chất béo: Hàm lượng chất béo có trong bắp thường tương đối thấp so với các loại thực phẩm khác.
Các nhóm vitamin và khoáng chất, Vitamin A, B1, B5, vitamin C, canxi, photpho, kali… So với bỏng ngô, các loại ngô ngọt (bắp ngọt) có chứa nhiều  vitamin hơn đồng thời có hàm lượng khoáng chất vượt trội hơn

Bắp còn được xem là một trong những loại ngũ cốc có chứa thành phần chống oxy hóa tốt cho sức khỏe có thể kể đến như: axit ferulic, anthocyanins, zeaxanthin, lutein, axit phytic… Đây chính là yếu tố, khiến bắp ngô được nhiều người đánh giá thân thiện đối với sức khỏe hơn các loại ngũ cốc khác. Đặc biệt, thành phần carotenoid còn giúp bồi bổ cho sức khỏe đôi mắt.

Lượng vitamin E có trong bắp còn có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn trên da. Do đó, ăn bắp sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp.

Một số lợi ích khác của bắp có thể bạn chưa biết

Một số lợi ích khác của bắp có thể bạn chưa biết
Một số lợi ích khác của bắp có thể bạn chưa biết

Ăn bắp có mập ko? Ăn nhiều có tốt không? Có thể thấy, bắp là loại thực phẩm khá thân thiện với sức khỏe con người. Chúng ta thường thấy có 2 loại bắp phổ biến như bắp nếp, bắp mỹ. Một số loại bắp được chế biến theo phương pháp lành mạnh sẽ mang đến một số lợi ích nhất định có thể kể đến như: 

  • Tốt cho hệ tim mạch: Chất béo trong bắp chứa một hỗn hợp axit béo tối ưu. Nó hỗ trợ loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giúp ngăn ngừa đau tim, đột quỵ cùng với một số bệnh nguy hiểm khác.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ không hòa tan được tìm thấy trong bắp (ngô) có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa táo bón cùng các vấn đề đường ruột khác
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Bắp có chứa hàm lượng sắt khá cao, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các hồng cầu mới, giúp ngăn chặn nguy cơ thiếu máu.
  • Phòng chống ung thư: Bắp đã được chứng minh là loại thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa. Nó có khả năng chống lại cũng như loại bỏ các gốc tự do gây ung thư.  

Lý giải ăn bắp có béo không?

Lý giải ăn bắp có béo không? 
Lý giải ăn bắp có béo không?

Bắp là một trong những loại thực phẩm quen thuộc và thường thấy trong các hộ gia đình. Đây cũng là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, đem đến nhiều giá trị sức khỏe cho con người. Loại thực phẩm này có thể chế biến bằng nhiều phương pháp như bắp hấm, bắp xào…

Chính vì thế, các bà, các mẹ thường sử dụng nó nhiều trong việc chế biến các món ăn hằng ngày. Vì giá trị dinh dưỡng mà bắp, ngô mang lại khá lớn nên nhiều người cảm thấy hoang mang, không biết ăn ngô có béo không, ăn ngô luộc có béo không hay ăn ngô có thể giảm cân không?.

Nếu như bạn đã nắm rõ được mức calo có trong các loại ngô/bắp cung cấp, nhưng vẫn không xác định được liệu ăn bắp ngô có béo không, thì hãy để chúng tôi giúp bạn. Để có thể trả lời được câu hỏi ăn bắp ngô có béo không, bạn hãy dựa trên 3 bước đơn giản dưới đây.

+ Tính lượng calo trung bình mỗi bữa bạn cần ăn no. Trung bình mỗi ngày bạn sẽ cần  2000 kcal để đốt cháy. Do đó, mức calo trung bình trong mỗi bữa ăn trong ngày mà bạn cần là 667 kcal.

+ Xác định mức calo mà món bắp cung cấp với số lượng đủ để làm bạn no. Thông thường, mỗi bữa ăn no với bắp ngô, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 3 bắp hoặc tầm 500g ngô. Ví dụ với món bắp, ngô luộc, bạn sẽ ăn khoảng 3 bắp ngô là no. Lúc này, lượng calo nạp vào cơ thể là 132×3=396 kcal.

+ Hãy so sánh lượng calo mà món ngô/bắp đó đủ để giúp bạn ăn no 1 bữa cùng với mức calo trung bình mà bạn cần phải nạp đó chính là 667 kcal. Nếu như mức calo món ngô/bắp bạn ăn để no THẤP hơn 667 kcal, thì món bắp đó không béo. Còn nếu như cao hơn thì món bắp đó béo. Có thể thấy việc ĂN BẮP CÓ BÉO KO nó phụ thuộc vào số lượng bắp, ngô mà bạn ăn, cũng như cách mà bạn chế biến nó.

Ăn bắp luộc có mập không?

Ăn bắp luộc có mập không?
Ăn bắp luộc có mập không?

Ăn ngô luộc có tăng cân không? ăn bắp luộc có tăng cân không? Bắp (ngô) luộc không chỉ có công dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, mà nó còn làm đẹp da mà còn rất tốt cho việc giảm cân đặc biệt là vùng mỡ bụng.

Lượng chất xơ, magie cùng vitamin E dồi dào và lượng chất béo so với những loại thực phẩm khác lại rất ít. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể, dẫn đến tình trạng béo phì.

Hơn nữa các chất béo trong ngô có xu hướng là những chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Chúng bao gồm 29.5 mg axit béo omega – 3 và 961 mg axit béo omega – 6. Món bắp, ngô luộc còn không chứa muối hay natri.

Những chất trên đều là những chất tốt cho cơ thể và quá trình giảm cân, do đó ai muốn giảm cân có thể bổ sung thêm món ăn này vào thực đơn dinh dưỡng của mình. 

Ăn bắp xào có mập không?

Ăn bắp xào có mập không?
Ăn bắp xào có mập không?

Ăn bắp xào, hay ăn bắp nướng có mập không cũng là thắc mắc của nhiều tín đồ có niềm đam mê bất tận đối với 2 cách chế biến món này. Đa phần bắp khi chiên qua dầu mỡ, bơ thành phần dinh dưỡng theo chiều hướng thêm nhiều calo cùng chất béo.

Đặc biệt, khi chết biến theo cách này, còn tạo thêm cảm giác thèm ăn nên bạn thường ăn nhiều hơn so với luộc. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy ăn điều độ ở mức 1/3 đĩa  thì và việc tăng cân là hoàn toàn có thể. 

Ăn bắp rang bơ có béo không?

Ăn bắp rang bơ có béo không?
Ăn bắp rang bơ có béo không?

Bắp rang bơ là thực phẩm được đánh giá nếu 100g thì  sẽ chiếm khoảng 374,8 kcal. Trong bắp rang bơ còn có chứa nhiều chất xơ. Đây là món ăn vặt làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Có thể bạn không biết, nhưng một khẩu phần bắp rang có thể chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn so với trái cây và các loại rau củ mà bạn tiêu thụ trong ngày. Lượng Polyphenol có trong bắp rang còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh tim và một số chứng bệnh khác do các tác nhân gây ra tế bào ung thư.

Một phần bắp rang bơ có chứa khoảng 100g chất béo, chất béo bão hòa là 4g. Đó là một phần của lượng chất béo mà bạn cần nên hấp thụ trong một ngày. Lượng chất béo bão hòa trong bơ, có khả năng cao sẽ khiến bạn tăng nồng độ cholesterol trong máu hơn. 

Việc ăn bắp rang bơ quá nhiều sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, thế nhưng đây không phải là cahs tăng cân an toàn. Nếu như ăn bắp rang bơ thường xuyên, ngoài việc tích tụ mỡ trắng, bạn còn có thể đứng trước nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch.

Ăn xôi bắp có béo không?

Ăn xôi bắp có béo không?
Ăn xôi bắp có béo không?

Trong họ nhà xôi thì mức năng lượng mà xôi bắp cung cấp được đánh giá thuộc hàng khiêm tốn nhất. Lí do là vì thành phần bắp (ngô) chứa tương đối ít calo. Thế nhưng, nếu như đem so sánh với những món ăn khác thì calo trong xôi bắp vẫn được gọi là cao và nó có khả năng làm tăng cân nếu như bạn ăn không có chừng mực.

Theo khảo sát của Trung tâm dinh dưỡng TP HCM đã cho thấy năng lượng của 1 gói/hộp xôi bắp tương đương với một tô hủ tiếu hoặc bánh canh, nhưng nó lại ít chất đạm hơn. 

Một số lưu ý khác khi ăn bắp ngô

Ăn bắp thực sự tốt cho sức khỏe tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý quan trọng sau:

1. Ăn bắp nhiều có tốt không?

Bất kỳ một thực phẩm nào cho dù tốt tới đâu đi chăng nữ, nhưng nếu ăn quá nhiều, vượt quá mức tiêu chuẩn nào, thì đều có nguy cơ phản ngược tác dụng, bất lợi tới sức khỏe.

Đặc biệt, đối với những đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người đang điều trị bệnh, các chuyên gia khuyên cần nên ăn ngô theo chỉ dẫn của bác sĩ.

thuc-don-tang-can-cho-me-sau-sinh-1_result

  • Bà bầu

Đối với phụ nữ khi đang trong thời kỳ mang thai, được khuyên nên bổ sung Folate từ tự nhiên nhằm phòng ngừa sảy thai cũng như chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Theo nghiên cứu, phát hiện Folate có nhiều trong ngô,  nên chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn bắp, ngô để tăng cường sức khỏe, thúc đẩy sự phát triển trí não toàn diện cho bé ngay khi còn trong bụng mẹ.

  • Trẻ em

Những giá trị dinh dưỡng tiêu biểu có trong bắp, có thể kể đến như: omega 3, 6, vitamin, canxi, kẽm… đây là nguồn dưỡng chất tự nhiên tốt cho cơ thể đặc biệt là trong quá trình hình thành phát triển của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn bắp, ngô các mẹ nên cho con ăn các loại ngô mềm dẻo, nhai kĩ để đảm bảo sức khỏe cho dạ dày.

Nên ăn bao nhiêu bắp là hợp lý?

Nên ăn bao nhiêu bắp là hợp lý?
Nên ăn bao nhiêu bắp là hợp lý?

Chuyên gia dinh dưỡng nhận định: Đối với người lớn khỏe mạnh, mỗi lần chỉ nên ăn 1– 2 bắp là đủ. Mỗi tuần không nên ăn quá 4 lần, ăn cách ngày là tốt nhất.

Đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi khuyến cáo không nên ăn quá 1 bắp trong 1 lần. Tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe, nó sẽ quyết định tới số lượng ngô nên ăn trong ngày cho hợp lý.

Xin nhắc lại một lần nữa, việc ăn bắp có tăng hay ko còn phụ thuộc vào số lượng bắp bạn ăn, cách chế biến và thời gian ăn.

Bạn cũng biết rằng, với những người gầy ốm, bị chán ăn, ăn nhiều không tăng cân, thì để có thể tăng cân là cả một bài toán vô cùng khó. Người chán ăn, sẽ không tìm thấy hứng thú để ăn uống, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để cơ thể tăng cân.

Với người không hấp thu, dù ăn nhiều, áp dụng tất cả các cách tăng cân bằng bắp, tăng cân bằng sữa bí đỏ hay tăng cân bằng trứng gà, thì khi cơ thể không hấp thu, mọi cố gắng của bạn điều trở thành công cốc. Lúc này việc tìm đến các sản phẩm hỗ trợ giải quyết triệt để các vấn đề gầy ốm là vô cùng cần thiết.

Một trong những sản phẩm hỗ trợ tăng cân, với cơ chế tăng cân nội sinh 5 tác động thanh lọc cơ thể=> cải thiện hệ tiêu hóa=> kích thích ăn ngon, ngủ ngon=> tăng cường thể trạng=> nuôi dưỡng cơ bắp tăng cân hiệu quả.

Đó chính là viên uống tăng cân Tamino, sản phẩm đang được nhiều chuyên gia dinh dưỡng, các nghệ sĩ cũng như khách hàng đã sử dụng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả sản phẩm mang lại.

Viên uống tăng cân Tamino

Hi vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc ăn bắp có mập không? Đồng thời biết thêm được viên uống tăng cân Tamino, sản phẩm hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả đang được nhiều người gầy tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Nếu cần tư vấn về vấn đề tăng cân, hãy gọi ngay đến số hotline 0902 52 52 43 – 0903 15 15 94 để được dược sĩ của chúng tôi hỗ trợ.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CÙNG CHUYÊN GIA

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.