Ăn đậu phộng có mập không? Những điều bạn chưa biết?!

Người gầy ăn đậu phộng có mập không? Nếu như bạn đang tìm kiếm thông tin cho vấn đề này, khi đang có ý định tăng cân bằng đậu phộng. Thì hãy nán lại và dành thời gian để đọc bài viết này. Chắc chắn, bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác cho việc ăn đậu phộng mập hay không?

Ăn đậu phộng có mập không? Những điều bạn chưa biết?!
Ăn đậu phộng có mập không? Những điều bạn chưa biết?!

Thành phần dinh dưỡng của đậu phộng

Trước khi có thể kết luận ăn đậu phộng có mập không? Chúng ta cần phải nắm được về thành phần dinh dưỡng mà đậu phộng có. 

Trong 100 gram đậu phộng có chứa 

  • Calo: 567
  • Nước: 7% 
  • Protein: 25.8g
  • Carbs: 16.1g 
  • Đường: 4.7g 
  • Calo: 567 
  • Nước: 7%
  • Protein: 25.8g
  • Carbs: 16.1g
  • Đường: 4.7g
  • Chất xơ: 8.5g
  • Chất béo: 49.2g
  • Chất béo bão hòa: 6.28g
  • Chất xơ: 8.5g
  • Chất béo: 49.2g
  • Chất béo bão hòa: 6.28g

Có thể thấy đậu phộng là nguồn dưỡng chất vô cùng dồi dào, với hàm lượng protein và chất béo cực kỳ cao. Chính vì vậy mà người ta luôn tỏ ra thắc mắc, nó có giúp tăng cân, cải thiện cân nặng hay không?

Ăn đậu phộng có mập không?

Ăn đậu phộng có mập không?
Ăn đậu phộng có mập không?

Ăn đậu phộng có béo không? Ăn đậu phộng có giúp cải thiện cân nặng hay không? Có những cách tăng cân bằng đậu phộng nào?Ở phần tiếp theo chúng tôi sẽ giải thích cho bạn câu hỏi này

Ăn đậu phộng rang có mập không?

Không dài dòng và để bạn đợi lâu, nếu như có ai đó hỏi bạn, ăn đậu phộng rang có tăng cân hay không? Hãy thật mạnh dạn trả lời, điều đó còn tùy thuộc vào số lượng mà bạn ăn. Việc bạn có bị tăng cân hay không, nó còn phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt, sau khi ăn xong bạn sẽ sử dụng phần năng lượng đó làm gì. 

Và ăn đậu phộng luộc có mập hay không thì câu trả lời cũng tương tự như vậy. Nếu có kế hoạch tăng cân từ đậu phộng, hãy lên kế hoạch và có cách cân đo đong đếm lượng đậu phộng cũng như lượng calo nạp vào cơ thể như thế nào hợp lý nhất.

Uống sữa đậu phộng có tăng cân không?

Uống sữa đậu phộng có tăng cân không?
Uống sữa đậu phộng có tăng cân không?

Chính nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao cùng những lợi ích vượt trội mà đậu phộng mang lại cho sức khoẻ như: bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc phải các căn bệnh đột quỵ .Giảm nồng độ cholesterol xấu và gia tăng các cholesterol tốt cho cơ thể. Ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh ung thu. Người ta sử dụng đậu phộng để chế biến thành nhiều món ăn, một trong số đó phải kể đến sữa đậu phộng.

Về cơ bản, uống sữa đậu phộng có tăng cân hay không còn phụ thuộc vào thời gian bạn uống và số lượng bạn uống. Đặc biệt, lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể trong ngày. Nếu như bạn uống sữa đậu phộng tăng cân, nhưng năng lượng tiêu hao của bạn quá cao, không có năng lượng dư thừa để hỗ trợ quá trình tăng cân. Thì cân nặng của bạn cũng không thể nào tăng được.

Ăn bơ đậu phộng có mập không

Ăn bơ đậu phộng có mập không
Ăn bơ đậu phộng có mập không

Theo Sheri Kasper – chuyên gia dinh dưỡng tại Boston cho biết, vào mỗi buổi sáng,  nếu như bạn bỏ 1 nửa thìa bơ lạc (khoảng 50 calo) vào bát bột yến mạch ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy no đủ cho đến buổi trưa. Điều này có nghĩa, nguồn dinh dưỡng và năng lượng mà bơ đậu phộng mang lại vô cùng lớn. Do đó, nếu bạn muốn tăng cân bằng đậu phộng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ đậu phộng kèm với những thức ăn khác trong các bữa ăn của mình.

Có thể thấy đậu phộng được xếp vào danh sách các thực phẩm vàng giúp tăng cân. Tuy nhiên, như đã nói, việc ăn đậu phộng có tăng cân không, nó còn phụ thuộc vào tổng lượng calo trong thức ăn mỗi ngày mà bạn nạp vào cơ thể. Nếu như bạn muốn tăng cân bằng đậu phộng hãy đọc tiếp ở phần tiếp theo nhé.

Cách tăng cân bằng đậu phộng hiệu quả cho người gầy 

Cách tăng cân bằng đậu phộng hiệu quả cho người gầy 
Cách tăng cân bằng đậu phộng hiệu quả cho người gầy

Nếu như muốn tăng cân bằng đậu phộng, bạn có tham khảo cách làm sữa đậu phộng dưới đây, Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm một cách chi tiết từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách thực hiện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa đậu phộng tăng cân

  • Đậu phộng (còn gọi là Lạc): 350gr
  • Đường cát mịn trắng: 50gr
  • Muối: 1/2 thìa cà phê
  • Nước: 2.5 lít
  • Sữa đặc và sữa tươi: ít hoặc nhiều tùy khẩu vị

Cách làm sữa đậu phộng để giúp người gầy tăng cân

Cách làm sữa đậu phộng để giúp người gầy tăng cân
Cách làm sữa đậu phộng để giúp người gầy tăng cân
  • Bước 1: Đem đậu phộng cho lên chảo cùng ít muối. Bật nhỏ lửa, rang cho tới khi có mùi thơm. Nhận thấy đậu chuyển sang màu vàng đều thì tắt bếp. Đem đậu phộng đi bỏ vỏ cho thật sạch.
  • Bước 2: Tiếp đến, cho đậu phộng vào nồi. Cho tiếp 2.5 lít nước. Bạn đun sôi cho tới khi hạt đậu phộng chín mềm  thì tắt bếp rồi để nguội. Bạn cho hỗn hợp này vào máy xay nhuyễn, tiếp tục cho thêm chút đường rồi xay thật nhuyễn.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp sữa vừa tạo được qua rây để lọc lấy phần xác, và lấy phần nước riêng. Nếu như có thời gian, bạn lọc càng nhiều lần càng tốt để mình có được hỗn hợp sữa thật mịn, khi uống sẽ không bị lợn cợn.
  • Bước 4: Cuối cùng, mọi người cho hỗn hợp này vào nồi đun sôi. Tiếp tục khuấy đều tay liên tục. Khi nhận thấy hỗn hợp đã sôi thì chỉnh nhỏ lửa xuống và để khoảng 15 phút thì tắt bếp. Đợi đến khi  sữa nguội thì đổ ra ly. Cho thêm sữa tươi và sữa đặc vào khuấy đều hết lên, nếu như bạn thích uống lạnh có thể cho thêm đá. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản sữa ở tủ lạnh để dùng đến khi nào cần.

Cách uống sữa đậu phộng để tăng cân

Để tăng cân bên cạnh việc áp dụng thực đơn khoa học, hãy bổ sung sữa đậu phộng vào các bữa ăn của mình. Uống ly sữa đậu phộng vào buổi sáng và lựa chọn một trong số những món ăn sáng người gầy không thể bỏ qua như cơm tấm, bún bò, phở, xôi… bổ sung vào thực đơn của mình.

Ngoài buổi sáng, bạn có thể bổ sung thêm vào các bữa phụ, vào một ly vào buổi tối trước khi đi ngủ, Chắc chắn, với kế hoạch rõ ràng cùng sự trợ giúp của sữa đậu phộng, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả trong thời gian ngắn.

Những đối tượng cần nói không với đậu phộng 

Đậu phộng có tác dụng cực tốt trong việc tăng cân. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn, để thưởng thức như rang, luộc, làm sữa hoặc ăn kẹo đậu phộng, Thế nhưng, nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp dưới đây, trước khi quyết định có nên áp dụng cách tăng cân bằng đậu phộng, bạn cần phải hết sức cân nhắc.

  • Người đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ túi mật

Dịch mật đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình tiêu hoá và hấp thu chất béo. Sau khi ăn, túi mật sẽ tiến hành co lại. Với những thực phẩm giàu protein và chất béo sẽ kích thích túi mật rất mạnh. Nó khiến một lượng lớn dịch mật được thải ra. Đối với những người bị cắt túi mật, dịch mật không được lưu trữ, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa chất béo.

  •  Những bệnh nhân bị gút

Bệnh gút xuất phát từ nguyên nhân rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, bệnh nhân bị tăng axit uric máu. Vì đậu phộng là thực phẩm giàu chất béo, nên khi bạn ăn quá nhiều sẽ làm giảm bài tiết axit uric đồng thời, làm nặng thêm tình trạng bệnh. 

  • Bị loét dạ dày, bị viêm dạ dày mạn tính

 Những bệnh nhân này hay bị đau bụng kinh niên và bị khó tiêu… chế độ ăn uống nên ăn với số lượng ít và chia làm nhiều bữa. Đậu phộng là loại hạt, giàu protein cùng chất béo, dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu hóa và hấp thụ.

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ăn đậu phộng có mập không? Hiện tại để cải thiện tình trạng cân nặng, nhiều người gầy đã nhờ đến các loại thực phẩm chức năng tăng cân. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi độ an toàn và chất lượng sản phẩm đó chính là viên uống tăng cân Tamino. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm này để có hướng giải quyết tình trạng gầy ốm của mình hiệu quả. Nếu có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, cần chúng tôi tư vấn hãy để lại thông tin hoặc gọi đến số hotline của chúng tôi. Tất cả các vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.