Ăn gì để dễ Ngủ? Top 9 Thực phẩm giúp Ngủ ngon không nên bỏ qua

Ăn gì để dễ ngủ? Là cụm từ khóa nhận được lượt tìm kiếm vô cùng cao của những người không may bị căn bệnh mất ngủ ghé thăm. Thay vì sử dụng các loại thuốc an thần, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm mang đến cho mình giấc ngủ ngon hơn. Những thực phẩm đó là gì? Hãy cùng dành thời gian và theo dõi trong bài viết dưới đây.

Ăn gì để dễ Ngủ? Top 9 Thực phẩm giúp Ngủ ngon không nên bỏ qua
Ăn gì để dễ Ngủ? Top 9 Thực phẩm giúp Ngủ ngon không nên bỏ qua

Trứng thực phẩm giúp ngủ ngon

Nếu bạn thường ngủ không ngon giấc vào ban đêm, trứng chính là thực phẩm đầu tiên giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để dễ ngủ? Bạn hãy cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi lên giường bằng cách ăn 1 quả trứng. Với những người hay thường xuyên bị mất ngủ, giấc ngủ không sâu. Bạn cần nên tránh những bữa ăn có quá nhiều đường như bánh, kẹo… Bởi chúng sẽ làm tăng nồng độ đường trong máu. Dẫn đến tình trạng khó ngủ, hay tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Sen thực phẩm dễ ngủ

Khi nhắc đến những thực phẩm giúp ngủ ngon, người ta thường nghĩ ngay đến sen. Nó là một nguyên liệu giúp an thần vốn nổi tiếng từ xưa đến nay. Sen có tác dụng giúp dưỡng tâm, cố tinh và thư giãn đầu óc. Tất cả các bộ phận như củ, hạt và tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, đây là phần lõi nằm giữa hạt sen.

Trong củ sen có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin B6. Chất này có khả năng giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu. Bên cạnh đó, nó còn chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ khó khăn đối với bạn. Sen hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả cho những người thường trằn trọc, khó ngủ vào ban đêm.

Cá thực phẩm giúp dễ ngủ

Hàm lượng dinh dưỡng có trong cá tương đối cao. Đặc biệt là chất Tryprophan – hợp chất giúp an thần tự nhiên để gây buồn ngủ vào buổi tối. Những người mất ngủ, hay trằn trọc khó ngủ, hãy ăn thêm các loại cá chứa nhiều Tryptophan. Những loại cá này có thể kể đến như cá hồi, cá thu,cá thờn bơn, cá ngừ,…

Fishery Products

Mộc nhĩ đen thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Mộc nhĩ đen vốn có vị ngọt, tính bình thường. Nó giúp dưỡng huyết, thông mạch và ích khí, hỗ trợ an thần. Bạn có thể dùng mộc nhĩ đen chữa mất ngủ theo một số cách như sau:

Chuẩn bị khoảng 30 gram mộc nhĩ đen sau đó đem nấu với 1 lít nước cùng với 40 gram hạt sen và 30 gram táo tàu. Bạn nấu cho đến khi các nguyên liệu chín mềm là được. Bạn thêm một ít mật ong hoặc đường phèn để có được giấc ngủ ngon lành.

Yến mạch thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Yến mạch có chứa một hàm lượng lớn carbohydrate. Nó có khả năng giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Điều đáng nói ở đây là khi sử dụng yến mạch, cơ thể của bạn sẽ từ từ tự sản xuất chất Serotonin tự nhiên. Đây là một hoạt chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể thư giãn tuyệt vời.

Tính chất chậm tiêu hóa của yến mạch sẽ giúp bạn ngủ một giấc đến  khi mặt trời mọc mà không lo phải thức giấc giữa đêm vì bụng “sôi” cồn cào. Để hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất, bạn hãy ăn yến mạch trước lúc đi ngủ khoảng tầm 30 phút. Ăn gì để ngủ ngon hơn đừng quên yến mạch bạn nhé.

Đậu xanh thực phẩm ngủ ngon

Trong đậu xanh nguyên vỏ, người ta tìm thấy có một lượng lớn các Vitamin B6. Chất này giúp sản sinh ra nội tiết tố Hormone melatonin – hoạt chất tiêu chuẩn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Để dùng đậu xanh ngủ ngon giấc, bạn hãy lấy 50 gram đậu xanh nấu cùng với 10 gram đường phèn cùng 200ml nước. Hãy ăn khi còn nóng để chữa mất ngủ kinh niên hoặc thần kinh thường xuyên căng thẳng.

Chuối thực phẩm cải thiện giấc ngủ

Trong chuối có chứa nhiều chất như magie cùng với kali. Chất này giúp cho hệ cơ bắp được thư giãn. Ngoài ra, trong chuối còn chứa một số chất giúp điều chỉnh lượng hormone gây ngủ cho cơ thể.Trước khi đi ngủ, bạn có thể tiến hành trộn 1 quả chuối cùng với 1 cốc sữa. Bạn cho thêm ít đá rồi thường thức để có thể được giấc ngủ ngon hơn.

Ăn gì để dễ ngủ đừng bỏ qua cà chua

Cà chua là thực phẩm cực kỳ quen thuộc trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của cà chua. Nó được mệnh danh như một “khắc tinh” của chứng mất ngủ. Cà chua được nhiều người áp dụng thành công để chữa chứng mất ngủ.

Nếu như bạn bị mất ngủ hàng đêm, giấc ngủ chập chờn bạn hãy uống nước ép cà chua pha cùng với chút mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái. Đặc biệt, nó hỗ trợ điều hòa thần kinh, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Ăn gì để ngủ ngon hơn – Mật ong

Mật ong cũng thuộc top các thực phẩm giúp ngủ ngon mà chúng tôi không nên lãng quên. Tryptophan – axit amin giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh. Chất này thường có nhiều trong mật ong. Bạn hãy pha một ly trà ấm và cho thêm một ít mật ong. Đây là thức uống lý tưởng để ru bạn vào giấc ngủ say nồng.

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc ăn gì để dễ ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo dòng viên uống Tamino, sản phẩm có chứa thành phần lạc tiên, tâm sen cao khô nhân trần. Những thành phần này hỗ trợ điều hoà cơ thể, mát gan.

Tác dụng viên uống tăng cân Tamino
Tác dụng viên uống tăng cân Tamino

Bởi cơ thể nóng nảy cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, Ngoài ra nó còn có tác dụng an thần, giảm stress giúp việc đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Tamino bạn có thể gọi ngay đến số hotline  0902 52 52 43 – 0903 15 15 94  đội ngũ dược sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CÙNG CHUYÊN GIA

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.