Hướng dẫn cách ăn uống để tăng cân nhanh nhất, hiệu quả nhất

Ngày đăng:
2586 view
Chia sẻ Mạng xã hội

Cách ăn uống để tăng cân là một trong những phương pháp được nhiều người gầy lựa chọn với mục đích bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện cân nặng. 

cach-an-uong-de-tang-can-0
Hướng dẫn cách ăn uống để tăng cân nhanh nhất, hiệu quả nhất

 Từ xưa ông bà ta đã có câu “nhất dáng, nhì da”. Tuy nhiên, với những phụ nữ gầy ồm, thì cả hai tiêu chí trên bạn đều khó có cơ hội để sở hữu.  Gầy gò ốm yếu sẽ khiến da dẻ xanh xao, thiếu sức sống. Với thân hình gió thổi cũng có thể bay thì việc khoác lên mình những bộ quần áo body quyến rũ chỉ còn là giấc mơ. 

Đặc biệt, nam giới quá gầy thường không đủ sức để làm những việc nặng nhọc, cần đến sức khỏe. Cơ thể quá gầy cũng khiến bạn trở nên thiếu nam tính và hấp dẫn trong mắt đối phương so với những chàng trai thân hình cân đối 6 múi lực lưỡng.

Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi tới tận ngày nay tỉ lệ người muốn tăng cân cũng không hề kém so với tỉ lệ người muốn giảm cân là mấy. Điều này có thể thấy rõ hàng ngày có không dưới 200 người tham khảo bài viết về cách ăn uống để tăng cân nhanh. 

Hãy cùng xem cách ăn uống như thế nào để tăng cân nhanh nhất nhé 

Bạn đã biết bạn thuộc nhóm người gầy nào?

Trước khi bắt tay vào áp dụng bất kỳ cách ăn uống tăng cân nhanh nào. Bạn cần phải biết được rằng, người gầy có 2 nhóm người khác nhau: 

Nhóm 1: 

cach-an-uong-de-tang-can-1
Cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng

Những người gầy không lên ký, dù ăn uống rất tốt, thậm chí ăn rất nhiều và đầy đủ chất, nhưng do cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng, khiến cân nặng không thể nào cải thiện được. 

Nhóm 2

cach-an-uong-de-tang-can-2
Ăn uống không đủ chất, ăn ít hơn so với những người bình thường

Những người gầy mãi không béo lên được, do ăn uống không đủ chất, ăn ít hơn so với những người bình thường. Hoặc không có cảm giác thèm ăn, ăn nhưng không cảm thấy ngon miệng.  .

Sau khi đã xác định được mình thuộc người gầy nhóm nào, việc tiếp theo của bạn là xem tiếp phần hướng dẫn về cách ăn uống để tăng cân hiệu quả cho nhóm người gầy mà mình đang được xếp vào.

Xem thêm: 9 Nguyên nhân gầy ốm thường gặp khiến người gầy ăn mãi không lên cân

Cách ăn uống để tăng cân nhanh cho người gầy nhóm 1:

Giải pháp cho người gầy nhóm 1

cach-an-uong-de-tang-can-3
Hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Đối với những người muốn béo lên, dù ăn uống được, đầy đủ dinh dưỡng, thậm chí là ngon miệng. Nhưng một sự thật vô cùng đau lòng chính là không thể mập lên được. Nguyên chính dẫn đến nghịch lý trên là do cơ thể không chịu hấp thu các dưỡng chất mà bạn ăn vào.

Lúc này, công việc đầu tiên mà cần phải làm trước khi áp dụng bất cứ chế độ ăn uống dinh dưỡng nào chính là tìm cách để thanh lọc cơ thể. 

Hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày, đa phần những người này thường uống khá ít nước hoặc không uống đủ ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.  Tiếp đến, hãy bắt đầu bổ sung thêm nhiều rau củ cùng các loại thực phẩm xanh để cơ thể gia tăng khả năng chống oxy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do. Hỗ trợ tối đa các chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn.

Hướng dẫn cách ăn uống để tăng cân

cach-an-uong-de-tang-can-4
Hãy biết giữ cân bằng các hàm lượng dưỡng chất bổ sung mỗi ngày

Đa phần, những người gầy thuộc nhóm này, thường hiểu sai phương pháp về thói quen cũng như cách ăn tăng cân, khiến cân nặng không thể lên như mong nước. 

Dường như, tất cả họ đều phạm phải 1 sai lầm cơ bản và phổ biến, đó là cứ nghĩ mình không lên ký do cơ thể không hấp thụ đủ dinh dưỡng. Nên ra sức cố gắng bổ sung thật nhiều dưỡng chất từ các loại thịt cá trứng sữa, đặc biệt là các loại chất béo.  Thế nhưng, việc làm nhồi nhét thêm các món ăn này chỉ làm khiến cho dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn chịu thêm nhiều áp lực khi phải xử lý thức ăn. Trong khi điều cốt lõi là cơ thể bạn không chịu hấp thu thêm lượng thực ăn mà bạn đang cố bổ sung.

Chính vì thế, nếu muốn tăng cân nhanh và hiệu quả, hãy biết giữ cân bằng các hàm lượng dưỡng chất bổ sung mỗi ngày. Bắt đầu trước tiên bằng cách thanh lọc cơ thể với các loại nước lọc hay nước detox. Sau đó, mới bắt đầu lên kế hoạch tăng cân với một chế độ ăn và thực đơn giàu chất dinh dưỡng với rau củ quả, chất đạm, tinh bột và chất béo.

Cách ăn uống để tăng cân nhanh cho người gầy nhóm 2:

So với những người gầy ở nhóm thứ 1, đối với nhóm người gầy muốn tăng cân nhưng không được, do chán ăn, ăn nhưng cảm thấy không ngon miệng, dần dần ăn ít đi, thì phương pháp xử lý có phần đơn giản hơn.. Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất mà bạn cần làm chính phải nhanh chóng xác định xem nguyên nhân chính khiến bạn chán ăn là gì? 

Xác định nguyên nhân và hướng dẫn cách ăn uống để tăng cân

Có 2 nguyên nhân cơ bản dưới đây

– Chán ăn do thực phẩm nghèo nàn, thiếu dưỡng chất

cach-an-uong-de-tang-can-5
Chán ăn do thực phẩm nghèo nàn, thiếu dưỡng chất

Đây là một vấn đề mà khá nhiều người gặp phải, nếu mỗi ngày, bạn cứ lặp đi lặp lại các món ăn tẻ nhạt, không có gì hấp dẫn hay bắt mắt về màu sắc và cách trang trí món ăn. Không có sự biến tấu về cách chế biến, hay những món ăn quá nhiều dầu mỡ, ít dinh dưỡng thì sớm hay muộn, việc bạn chán ăn cũng sẽ xảy ra. 

Bí quyết giải quyết nhanh nhất cho câu hỏi về cách ăn uống để tăng cân hiệu quả dành cho nguyên nhân này đó chính là hãy thay đổi ngay chế độ thực đơn tăng cân hàng ngày. Hãy lựa chọn những món ăn mà bản thân thích, sau đó biến tấu một xíu cho thêm phần mới lạ, hoặc cũng có thể lâu lâu đi ăn ngoài để thay đổi khẩu vị. Nhưng lưu ý cần tránh xa những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe ngay nhé.

 Chính những điều tưởng chừng nhỏ bé này, nhưng sẽ giúp bạn thay đổi không khí và có cảm giác ngon miệng.

– Chán ăn do gặp vấn đề sức khỏe

cach-an-uong-de-tang-can-6
Chán ăn do gặp vấn đề sức khỏe

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, con người thường bị cuốn theo vòng xoay của công việc và nhiều chuyện vặt vãnh khác. Điều này khiến chúng ta thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó,  mắc các chứng bệnh, đau dạ dày, do thường xuyên ăn uống không điều độ. Hay phải thức khuya làm việc nhiều sẽ khiến cho bạn dần mất đi cảm giác ngon miệng và thèm ăn như trước. 

Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề này, mình khuyên bạn, hãy tìm tới các bệnh viện và giải quyết vấn đề bệnh tật của mình. Còn nếu căng thẳng, tại sao bạn không thử suy nghĩ đến việc bỏ qua hết mọi thứ, nghe 1 bản nhạc, đọc 1 cuốn sách, đi cà phê với bạn bè để đầu óc thật thoải mái. Vì chỉ khi đầu óc thoải mái, bạn mới có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon hơn. Sáng hôm sau tỉnh dậy, cơ thể mới tràn đầy sinh lực để giải quyết các vấn đề công việc tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn so với những khi bạn đang bị stress nặng.

Đọc đến đây bạn đã biết được mình thuộc nhóm người gầy nào chưa? Bạn có thấy những nguyên nhân mà Tamino kể ra đúng với tình trạng mà bạn đang gặp phải. Sau khi thực hiện xong các giải pháp và nếu bạn đồng tình với những điều trên, thì hãy đọc tiếp phần tìm theo nhé. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn về cách ăn uống như thế nào để tăng cân hiệu quả, từ các bữa ăn. 

Xem thêm: Tất tần tật cách tăng cân nhanh trong 1 tháng hiệu quả cực đơn giản

Cách ăn uống để tăng cân từ các bữa chính

– Bữa ăn chính là bữa ăn vô cùng quan trọng, nó đóng vai trò là bữa ăn tăng cường dinh dưỡng và nạp lại năng lượng cho cơ thể. Bạn cần chú ý trong việc lựa chọn các loại thực phẩm cung cấp trong các bữa chính phải đầy đủ 4 nhóm chất bao gồm: chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và chất khoáng.

– Bữa sáng:

cach-an-uong-de-tang-can-7
Hãy ăn sáng như một ông hoàng

Chắc hẳn chúng ta cũng đã quá quen với câu châm ngôn của phương Tây rằng: “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như người giàu và ăn tối như 1 kẻ hành khất”. Bạn thấy đấy, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, hãy khởi đầu một ngày mới bằng 1 bữa ăn sáng thật no và đủ chất dinh dưỡng, Nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng cũng như tinh thần tốt để bắt đầu công việc, đồng thời cân nặng cũng từ đó mà cải thiện. 

Có khá nhiều sự lựa chọn cho bữa sáng của bạn để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như: bánh mì + sữa + trứng, bún, phở, cháo, miến, ngũ cốc không đường, cơm, uống sữa,…

– Bữa trưa:

cach-an-uong-de-tang-can-8
Là khoảng thời gian để bạn bù lại năng lượng đã mất sau các hoạt động vào buổi sáng

Là khoảng thời gian để bạn bù lại năng lượng đã mất sau các hoạt động vào buổi sáng. Bữa trưa cần phải đủ chất bạn, vì thế bạn nên ăn cơm với thức ăn đa dạng có ít nhất 2 món mặn cùng với 1 món canh trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

– Bữa tối:

cach-an-uong-de-tang-can-9
Ưu tiên cho những món ăn ít năng lượng, nhiều khoáng chất và vitamin

Bạn nên lựa chọn những món ăn ít dầu mỡ hay đạm động vật….Nó sẽ khiến cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn. Điều này gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe. Các món bữa tối hãy dành sự ưu tiên cho những món ăn ít năng lượng, nhiều khoáng chất và vitamin để cơ thể  có một giấc ngủ ngon. Các món ăn bạn nên chọn cho bữa tối ví dụ như cơm, súp, cháo, ngũ cốc, rong biển, sữa…

Cách ăn uống để tăng cân bằng các loại thực phẩm

Hầu hết người gầy thường có chung câu hỏi ăn uống như thế nào để tăng cân, hay lựa chọn thực phẩm nào để bổ sung vào thực đơn để giúp tăng cân nhanh chóng, hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm mà các bạn có thể tham khảo 

– Uống nước ép trái cây để tăng cân

cach-an-uong-de-tang-can-10
Nước ép trái cây

Bên cạnh việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và nguồn dưỡng chất cần thiết, trong nước hoa quả còn chứa cực nhiều lượng calo mà bạn đang mong muốn, 57 % là lượng calo có trong một chai nước hoa quả

– Thịt đỏ

cach-an-uong-de-tang-can-12
Thịt đỏ

 So với thịt bò và thịt lợn, trong thịt thỏ có chứa hàm lượng chất đạm rất cao, đồng thời chứa ít mỡ và ít cholesterol h … Trong thịt thỏ có chứa nhiều các vitamin và axit amin rất cần thiết cho cơ thể,. Chính vì vậy, ăn nhiều thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, mà lại không bị lắng đọng các chất có hại cho cơ thể.

– Bơ

cach-an-uong-de-tang-can-13
Ăn bơ thường xuyên giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng

Việc ăn bơ thường xuyên giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng, bên cạnh đó, với những bạn nữ, làn da cũng trở nên mịn màng và đẹp hơn. Hơn thế nữa, ăn nhiều bơ còn cực kỳ tốt cho tim mạch, vì trong quả bơ có chứa rất nhiều carbohydrate giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn.

– Salad

cach-an-uong-de-tang-can-14
Salad được xem là nguồn thực phẩm hảo hạng

Salad được xem là nguồn thực phẩm hảo hạng cho những ai muốn tăng cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Cơ thể  vừa được cung cấp một lượng chất xơ,cùng các loại vitamin thông qua các món rau, vừa được nhận thêm đường, pho mát… Như vậy lượng calo mà bạn nhận được cũng không hề nhỏ.

Tô Hà Vy

TRỊNH THĂNG BÌNH ĐÃ TĂNG CÂN THÀNH CÔNG

ĐẶT HÀNG ONLINE

  • Mua 2 hộp giảm giá còn 840.000đ  ● Freeship (Tiết kiệm 360.000đ)
  • Mua 4 hộp giảm giá còn 1.520.000đ ● Freeship (Tiết kiệm 880.000đ)






Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.