[Bật mí] 7 Cách tăng cân cho người bận rộn SIÊU NHANH

Cách tăng cân cho người bận rộn là một trong những từ khóa nhận được nhiều sự tìm kiếm. Đa phần những người bận rộn thường không có nhiều thời gian để ăn uống. Bên cạnh đó, vì công việc mà ít chăm chút cho bữa ăn của mình. Thế nhưng, không thể phủ nhận một điều, trong họ luôn có một khao khát tăng cân và cải thiện vóc dáng một cách mãnh liệt. Thấu hiểu được những tâm tư đó, bài viết hôm nay Tamino xin chia sẻ đến bạn bí quyết tăng cân dành cho người bận rộn.

[Bật mí] 7 Cách tăng cân cho người bận rộn SIÊU NHANH
[Bật mí] 7 Cách tăng cân cho người bận rộn SIÊU NHANH

Nguyên tắc tăng cân cho người bận rộn

Để tăng cân, người gầy bận rộn bắt buộc phải tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây. Nó được xem là cách tăng cân cho người bận rộn hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công.

  • Ăn nhiều hơn

Ăn nhiều hơn
Ăn nhiều hơn

Cách tăng cân đơn giản nhất dành cho người gầy nói chung và người bận rộn nói riêng đó chính là à ăn nhiều bữa và ăn vặt thường xuyên. Tuyệt đối đừng để bụng đói, cũng như không ăn gì trong quá 4 tiếng. Bạn có thể mang theo những đồ ăn vặt yêu thích bên mình nhưng phải đảm bảo đó là đồ ăn vặt lành mạnh tốt cho sức khoẻ: bánh, kẹo, ngũ cốc, trái cây sấy khô,  sữa tăng cân.

Nhâm nhi đồ ăn vặt những lúc rảnh rỗi cũng là cách hay để giúp bạn giải tỏa stress, căng thẳng. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thì nên lưu ý chọn cho mình thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ưu tiên những đồ ăn giàu chất đạm và tinh bột, thức ăn bổ dưỡng. Bạn không nên ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều giàu mỡ. Đặc biệt, trước khi đi ngủ hãy uống 1 ly sữa nóng để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  • Ăn những món ăn đại bổ

Ăn những món ăn đại bổ
Ăn những món ăn đại bổ

Cách tăng cân cho người bận rộn tiếp theo cũng khá đơn giản. Đó chính là bổ sung cho mình những món ăn đại bổ. Hãy thêm vào thực đơn tăng của mình những món ăn như giò heo hầm hạt sen, gà hầm thuốc bắc hay cháo chim bồ câu… Những món ăn này được đánh giá có công hiệu tuyệt vời trong việc bồi bổ sức khỏe, hỗ trị chữa chứng suy nhược cơ thể. Từ đó, người gầy ăn ngon miệng và có những giấc ngủ ngon.

  • Luôn ăn bữa sáng

Luôn ăn bữa sáng
Luôn ăn bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà chúng ta không thể bỏ qua. Sau một giấc ngủ dài, lúc thức dậy, cơ thể chúng ta sẽ bị thiếu năng lượng và bị hạ chỉ số đường huyết xuống mức rất thấp. Để có thể đủ năng lượng tiếp tục hoạt động trong một ngày dài, đặc biệt là tăng cân bạn cần bổ sung ngay dinh dưỡng thông qua bữa ăn sáng. Dù bận rộn ra sao, cũng đừng bao giờ bỏ bữa sáng. Nếu như không ăn sáng lâu ngày, không những cân nặng của bạn không tăng mà cơ thể còn dễ mắc những căn bệnh vô cùng nghiêm trọng.

  • Cân bằng dinh dưỡng

Cân bằng dinh dưỡng
Cân bằng dinh dưỡng

Để tiết kiệm thời gian một cách tối đa, dân văn phòng hay nói đúng hơn là những người bận rộn thường áp dụng cách ăn uống khá đơn giản. Thế nhưng, họ lại không hề biết đây là một sai lầm vô cùng to lớn. Nó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề về thể chất như thiếu dinh dưỡng, cân nặng thất thường.

Để hạn chế các tình trạng trên, cũng như tăng cân và sức khỏe, bạn cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý. Hãy bổ sung nhiều trứng, cá và thịt nạc, hạn chế chất béo, ăn nhiều hạt và đậu, dùng dầu, bơ thực vật thay cho mỡ động vật để chế biến thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý bổ sung thêm nhiều loại sữa và các chế phẩm từ sữa ít béo để nạp đủ calo, hạn chế nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cố gắng cân bằng dinh dưỡng trong thức ăn giữa các nhóm chất.

  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ nước cho cơ thể
Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước luôn rất cần thiết đối với cơ thể của chúng ta, đặc biệt là dân văn phòng. Khi môi trường làm việc là máy lạnh, nếu như ngồi liên tục 8 tiếng mà không bổ sung đủ nước, lúc này, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng bị mất nước. Việc không được bổ sung đủ nước sẽ dễ khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng, thậm chí là khô da,… Hãy đảm bảo uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng sữa hay các loại nước trái cây,…

  • Ăn vặt đúng cách

Nghe có vẻ khó tin khi nói rằng việc ăn vặt đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tăng cân của người bận rộn. Tuy nhiên, đây lại hoàn toàn là  sự thật và nó đã được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận. Việc tốn nhiều thời gian vào các món ăn vặt không lành mạnh như bim bim hay các món ăn ngọt,… sẽ khiến cho cơ thể của bạn không được cung cấp đủ chất  dinh dưỡng để tăng cân.

Ngoài ra, những người có thể trạng đặc biệt sẽ dễ dẫn đến tình trạng béo phì. Thay vào đó, bạn có thể ăn vặt bằng những món ăn tốt cho cơ thể như sữa chua, hay các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó,… mứt không đường, hoa quả đầy đủ dinh dưỡng. Những thực phẩm trên sẽ thúc đẩy quá trình tăng cân nhưng không gây ra tác hại tiêu cực.

  • Nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi hợp lý
Nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng giữa thời gian làm việc và học tập hợp lý là cách tăng cân hiệu quả cho người bận rộn. Có thể bạn không biết, thế nhưng việc thiếu ngủ chính là nguyên nhân khiến bạn khó có thể tăng cân tốt. Hãy cố gắng đảm bảo giấc ngủ của mình kéo dài trong thời gian từ 7 đến 8 tiếng. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian và đi ngủ trước 11 giờ đêm. Bên cạnh đó, hãy luôn giữ cho tinh thần thoải mái. Bạn không nên làm việc quá sức và rơi vào trạng thái lo lắng, suy nghĩ nhiều.

Gợi ý thực đơn tăng cân cho người bận rộn

Tiếp theo, Tamino sẽ điểm qua một số món ăn phù hợp trong thực đơn tăng cân cho người đi làm. Bạn có thể tham khảo các món này để chế biến và mang đến văn phòng nhé. Đối với những người muốn tăng cân nhưng không muốn mình bị rơi vào tình trạng thừa chất. Bạn có thể kết hợp các món ăn chính cùng với những thực phẩm chứa tinh bột có lợi, cung cấp đủ protein như hạt diêm mạch, khoai lang,… Bổ sung protein cùng với những tinh bột có lợi trong thực đơn tăng cân cho người đi làm

  • Cơm hạt diêm mạch kết hợp với cá bơn và nấm

Cơm hạt diêm mạch kết hợp với cá bơn và nấm
Cơm hạt diêm mạch kết hợp với cá bơn và nấm

Cá bơn là nguồn cung cấp vitamin B6 và vitamin D cùng protein cho cơ thể vô cùng dồi dào. Nó giúp người bận rộn tăng cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các khoáng chất. Ngoài ra, hạt diêm mạch còn mang đến nguồn protein rất được khuyến khích cho người gầy sử dụng. Bạn có thể chế biến cá bơn hấp rượu, nấm xào cùng với cải chíp và cơm hạt diêm mạch cho các bữa ăn của mình.

  • Khoai lang kết hợp cùng với cá bơn và bắp cải

Khoai lang kết hợp cùng với cá bơn và bắp cải
Khoai lang kết hợp cùng với cá bơn và bắp cải

Về thành phần dinh dưỡng của cá bơn đã được điểm qua phía trên. Khoai lang được biết đến là một nguồn tinh bột có lợi cho cơ thể. Nó giúp người gầy bổ sung carb một cách tích cực. Với thực đơn này, bạn có thể luộc khoai lang và chế biến cá bơn hấp rượu và xào bắp cải cùng với cà rốt và cho vào hộp bento.

Xây dựng thực đơn tăng cân cho người bận rộn không khó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng môi trường văn phòng rất dễ khiến cho cân nặng của bạn bị mất cân bằng. Chính vì thế, việc tập luyện thể dục thường xuyên là rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn sở hữu được thân hình cân đối hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý ăn vặt đúng cách và bổ sung đủ nước, cân bằng dinh dưỡng.

Hi vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn biết được cách tăng cân cho người bận rộn nào an toàn và hiệu quả. Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể sử dụng thêm các loại các thực phẩm chức năng Tamino để nhanh chóng sở hữu thân hình mơ ước. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0902 52 52 43 – 096 446 0846 để được đội ngũ dược sĩ hỗ trợ tư vấn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CÙNG CHUYÊN GIA


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.