4 cách tăng cân tại nhà cho nam giới hiệu quả

Ăn uống đa dạng với số lượng nhiều, chăm tập thể hình là cách tăng cân tại nhà cho nam mà ai cũng có thể áp dụng được. Tuy kết quả lên từ từ nhưng sẽ giúp bạn có thân hình săn chắc.

4 cách tăng cân tại nhà cho nam giới hiệu quả
4 cách tăng cân tại nhà cho nam giới hiệu quả

Nếu bạn muốn an toàn và không hại sức khỏe thì cách tăng cân tại nhà cho nam chính là lựa chọn tốt nhất. Thông qua cách ăn uống, tập luyện cũng giúp bạn lên cân tự nhiên. Bạn còn có thể điều chỉnh cách tăng cân cho nam tại nhà theo lịch làm việc của mình để không bị xáo trộn. Nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách tăng cân tại nhà cho nam giới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách tăng cân tại nhà cho nam với chế độ dinh dưỡng

Ăn nhiều bữa trong ngày

Ăn nhiều bữa trong ngày
Ăn nhiều bữa trong ngày

Ăn nhiều bữa trong ngày chính là ngoài 3 cữ chính sáng trưa và chiều thì chúng ta còn dùng thêm bữa phụ. Cứ cách khoảng 2 tiếng đồng hồ là bạn nên bổ sung thêm một thức ăn vào cơ thể.

Cách tăng cân hiệu quả tại nhà cho nam này dành cho những bạn ốm lâu năm, cơ thể khó hấp thụ dưỡng chất. Các bữa ăn phụ này không cần thiết phải là thức ăn mà là thức uống cũng được.

Thức ăn mỗi bữa chứa nhiều calo

Thức ăn mỗi bữa chứa nhiều calo
Thức ăn mỗi bữa chứa nhiều calo

Không chỉ là ăn nhiều mà chúng ta còn phải chú trọng đến lượng calo có trong thực phẩm. Bởi các bữa ăn chứa ít calo sẽ không đủ để tích trữ lại và thúc đẩy tăng cân.

Nhóm thực phẩm giàu calo khá đa dạng như thịt, cá, trứng, sữa, các loại ngũ cốc, socola, khoai tây, chuối… Chúng ta có thể chế biến đa dạng để tạo sự hứng thú mỗi khi dùng bữa.

Bổ sung thực phẩm có hàm lượng protein, chất béo và carbohydrates cao

Đây là ba thành phần cơ bản không chỉ giúp ích cho cách tăng cân cho nam tại nhà mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Chúng ta nên kết hợp các nhóm thực phẩm này lại với nhau để tạo sự phong phú cho thực đơn hàng ngày. Đồng thời đảm bảo sự cân bằng các chất trong cơ thể.

  • Những thực phẩm giàu protein: trứng, cá hồi, cá ngừ, thịt nạc như thịt nạc heo, ức gà, thịt bò.
  • Những thực phẩm giàu chất béo: các loại dầu như dầu oliu, dầu đậu phộng, dầu hạt lanh, bơ đậu phộng, quả óc chó, quả hạnh nhân.
  • Những thực phẩm giàu carbohydrate: các loại trái cây, rau củ, các họ đậu, bánh mì ngũ cốc, nước ép trái cây.

Dùng loại chén, đĩa to lớn hơn

Dùng loại chén, đĩa to lớn hơn
Dùng loại chén, đĩa to lớn hơn

Khi dùng chén đĩa to để ăn cơm sẽ giúp bạn cố ăn hết lượng thức ăn có trong đó. Không những vậy, cách tăng cân tại nhà cho nam này sẽ rút ngắn thời kết thúc bữa ăn. Nhờ vậy, bạn sẽ vô tình ăn nhiều hơn thức ăn mà thường ngày mình không thể nào giải quyết hết. Cân nặng sẽ được cải thiện từ từ theo thời gian.

Uống nhiều nước

Nước sẽ giúp cơ thể của chúng ta hấp thu và tiêu hóa tốt lượng protein và calo trong cơ thể. Hơn nữa, nước còn giúp thanh lọc và bài trừ độc tố hiệu quả. Vì thế, mỗi ngày hãy uống ít nhất 2 lít nước. Bên cạnh đó, chúng ta có thể làm đa dạng nước uống của mình bằng nước trái cây và các loại thức uống bổ dưỡng khác.

Cách tăng cân cho nam tại nhà với chế độ luyện tập

Tập trung vào các bài tập thể hình

Tập trung vào các bài tập thể hình
Tập trung vào các bài tập thể hình

Các bài tập thể hình là cách tăng cân hiệu quả cho nam tại nhà với hiệu quả phát triển cơ bắp to và chắc khỏe hơn. Chúng ta cần chọn bài tập phù hợp với thể trạng, sức khỏe của mình.

Để có hiệu quả tăng cân tốt nhất thì bạn nên đến các phòng tập. Việc có đủ các dụng cụ tập sẽ thúc đẩy phát triển cơ đầy đặn và hiệu quả hơn. Nếu không được thì vẫn có thể tập tại nhà với tạ, thanh xà ngang. Thậm chí là không cần dùng bằng bài tập hít đất, chống đẩy.

Tập luyện các nhóm cơ bắp khác

Thay vì cứ tập mãi một bài tập thể hình thì chúng ta nên tập đa dạng cho phát triển mọi cơ bắp trên cơ thể. Đồng thời hãy luân phiên và đan xen các bài tập luyện cánh tay, bụng, ngực và chân. Ví dụ ngày đầu tiên tập cánh tay và ngực thì ngày thứ hai sẽ chuyển qua tập chân và cơ bụng, ngày ba tập lưng và ngực.

Việc tập luyện các nhóm cơ bắp khác nhau sẽ giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc và cân đối hơn. Đây là cách tăng cân tại nhà cho nam giới với thân hình săn chắc. Và hãy lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể để đạt kết quả tăng cân tốt hơn nhé!

Không tập luyện lúc bụng trống rỗng

Không tập luyện lúc bụng trống rỗng
Không tập luyện lúc bụng trống rỗng

Khi tập luyện, cơ thể của chúng ta đang đốt cháy calo. Nếu để bụng đói tập thì sẽ làm mất đi lượng calo đã tích trữ bao lâu nay. Lúc này, thay vì lên cân thì bạn sẽ nhận kết quả ngược lại là giảm cân. Thế nên, hãy ăn trước khi tập nhé!

Cách tăng cân tại nhà cho nam giới: Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Khi bạn ngủ đúng giờ sẽ tạo nên nhịp sinh học đều đặn, giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Và ngủ đủ giấc sẽ giúp tinh thần chúng ta minh mẫn, cơ thể tràn đầy năng lượng. Nó còn kích thích vị giác ăn thấy ngon và được nhiều hơn. Với các bạn trai thường xuyên thức đêm thì hãy thử áp dụng cách tăng cân nhanh cho nam tại nhà này nhé!

Cách tăng cân tại nhà cho nam nên tránh

cach-tang-can-cho-nguoi-kho-hap-thu-0
Cách tăng cân tại nhà cho nam nên tránh

Đừng tập luyện theo thói quen

Nếu bạn luôn cố tập luyện theo thói quen thì cơ thể sẽ đi vào trạng thái bình ổn và không thể tăng cân. Thay vào đó, chúng ta hãy thi thoảng thay đổi cách tập khoảng 1 tuần 1 lần. Hãy thử tăng giảm số lần tập, thay đổi các bài tập để thấy tìm thấy cách tập luyện giúp tăng cân tốt nhất.

Hạn chế bài tập về tim mạch

Bài tập tim mạch rất tốt để chúng ta duy trì sức khỏe cho trái tim. Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập về tim mạch cũng sẽ khiến lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn. Vì thế, nhiều bạn đã hạn chế hoặc dừng hẳn chúng trong cách tăng cân cho nam tại nhà.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức bền bỉ trong tập luyện. Thay vào đó, chúng ta chỉ cần hạn chế và thực hiện với tần suất thấp. Có thực hiện hiện tuần 1 lần cũng được.

Di chuyển xung quanh thay vì ngồi 1 chỗ

Có một cách tăng cân tại nhà cho nam khá đơn giản. Đó chính là chăm chỉ di chuyển thay vì cứ ngồi mãi 1 chỗ. Cứ ngồi thế này sẽ khiến bạn rất dễ bị bụng mỡ, các xương khớp cũng yếu dần đi. Tình trạng này thường gặp với các bạn làm việc văn phòng.

Khi di chuyển, các khớp tay chân và các cơ quan bên trong cũng sẽ cử động theo. Nhờ vậy, việc hấp thu và tiêu hóa thức ăn sẽ tốt lên. Cân nặng sẽ dần được cải thiện theo lượng thực phẩm bạn dung nạp vào.

Cách tăng cân cho nam tại nhà với viên uống tamino

Cách tăng cân cho nam tại nhà với viên uống tamino
Cách tăng cân cho nam tại nhà với viên uống tamino

Dùng viên uống Tamino là cách tăng cân tại nhà cho nam giới đơn giản, hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng được. Nó không chỉ giúp nam giới có thân hình chuẩn men mà còn sở hữu các cơ bắp săn chắc và cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Tamino sẽ giúp bạn cải thiện các cơ quan bên trong cơ thể khỏe mạnh dần lên. Cụ thể là thông qua các axit amin và phức hợp digenzym để tăng chức năng tiêu hóa và hấp thu. Còn có Cao nhân trần giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Và cả L-Threonine và Pluriamin để tăng cường miễn dịch. Và còn cả hiệu quả an thần, giảm căng thẳng với chiết xuất lạc tiên và tâm sen.

Song song đó là thành phần Whey Protein giúp tái tạo, nuôi dưỡng các mô. Từ đó giúp cơ bắp phát triển và săn chắc hơn. Cùng với sự khỏe mạnh của cơ quan tiêu hóa, hệ thần kinh giúp bạn ăn nhiều hơn để lên cân lành mạnh.

Hy vọng với những chia sẻ về cách tăng cân tại nhà cho nam trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trai. Qua đó, bạn có thể lập kế hoạch với thời gian biểu dành cho việc tập luyện, danh sách các thực đơn cụ thể. Từ đó chỉ cần tuân thủ đúng lịch trình cách tăng cân cho nam tại nhà là được. Và đừng quên dùng thêm viên uống Tamino để cách tăng cân tại nhà cho nam giới nhanh chóng có kết quả với body săn chắc, đầy hấp dẫn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.