Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa Cho Người Gầy Như Thế Nào Là Hợp Lý?

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, chỉ cần ăn nhiều là có thể tăng cân, nhưng thật ra đó không phải là đúng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gầy gò, ốm yếu là do cơ thể hấp thu kém. Vì vậy dù ăn ít hay nhiều nhưng cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng thì cũng không thể tăng cân được. Vậy để cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy thì nên làm cách nào? Hãy cùng Tamino tìm hiểu qua bài viết dưới ngay nhé.

Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa Cho Người Gầy Như Thế Nào Là Hợp Lý?

Không dùng thực phẩm đóng hộp, fastfood

Các thực phẩm đóng hộp, fastfood thường phải qua chế biến công nghiệp nên thiếu các thành phần vi lượng và khoáng chất. Do đó đồ đóng hộp, fastfood thường thiếu và mất cân đối về dinh dưỡng.

Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất phụ gia dùng trong tẩm ướp và bảo quản thực phẩm, những thành phần này có thể tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa cho người gầy. Vì vậy, đây không phải là sự lựa chọn hợp lý cho người gầy khi muốn tăng cân.

Cải thiện hệ tiêu hóa: ăn nhiều chất xơ

Cải thiện hệ tiêu hóa: ăn nhiều chất xơ
Cải thiện hệ tiêu hóa: ăn nhiều chất xơ

Bổ sung chất xơ là phương pháp hợp lý để cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy muốn tăng cân. Theo các nghiên cứu, chất xơ giữ vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, chất xơ giúp đẩy các chất thải độc hại, không có lợi cho cơ thể ra ngoài một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, ăn nhiều chất xơ còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý như: táo bón, tim mạch, gout,…

Cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy: uống đủ nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước. Nếu cơ thể thiếu nước thì sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc tiêu hóa. Chính vì vậy, bạn nên uống đủ nước từ 1.5 – 2 lít nước/ngày để đảm bảo cơ thể có thể hoạt động tốt và khỏe mạnh.

Cách cải thiện hệ tiêu hóa: bổ sung chất dinh dưỡng

Cách cải thiện hệ tiêu hóa: bổ sung chất dinh dưỡng
Cách cải thiện hệ tiêu hóa: bổ sung chất dinh dưỡng

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, vitamin, các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thông qua đường ăn, uống thì bạn cũng nên bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cần thiết cho đường tiêu hóa khỏe mạnh bao gồm: men vi sinh probiotic, glutamine và kẽm.

Đối với những người đang gặp bệnh rối loạn tiêu hóa thì nên có chế độ ăn uống hợp lý, đúng bữa kết hợp với lối sống lành mạnh nhằm cải thiện tình trạng này nhanh nhất nhé.

Cải thiện đường tiêu hóa: tập trung khi ăn

Có thể bạn không để ý về vấn đề này, nhưng việc ăn uống không tập trung sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hệ tiêu hóa. Cụ thể, nếu không tập trung khi ăn, bạn sẽ không kiểm soát được tốc độ ăn và lượng thức ăn nạp vào cơ thể dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều và quá nhanh, gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa dẫn đến việc đầy hơi hoặc khó tiêu.

Cải thiện hệ tiêu hóa: thư giãn

Cải thiện hệ tiêu hóa: thư giãn
Cải thiện hệ tiêu hóa: thư giãn

Thư giãn cơ thể và đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi qua các bài tập yoga, thiền hoặc các bài thể dục nhẹ nhàng. Việc này giúp cải thiện các triệu chứng ở những người mắc hội chứng ruột kích thích và các bệnh về tiêu hóa rất hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy: tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe và cải thiện hệ tiêu hóa tốt nhất, giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng táo bón. Ngoài ra, tập thể dục còn có tác dụng chống viêm nhờ khả năng làm giảm các hợp chất gây viêm trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm ruột.

Cách cải thiện hệ tiêu hóa: từ bỏ thói quen xấu

Những thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn đó chính là:

  • Hút thuốc: Điều này làm tăng nguy cơ trào ngược axit. Hút thuốc cũng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và khiến tình trạng viêm loét đại tràng hay ung thư đường tiêu hóa trở nên nặng hơn.
  • Uống rượu, bia: Việc sử dụng nhiều bia, rượu sẽ khiến axit trong dạ dày tăng, dẫn đến chứng ợ nóng, trào ngược hoặc loét dạ dày. Khi uống bia rượu quá nhiều và trong khi đói sẽ dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tính mạng.
  • Ăn khuya: Việc ăn khuya và đi ngủ liền sẽ dẫn đến chứng ợ nóng và khó tiêu. Vì vậy đây cũng là thói quen bạn nên bỏ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và khỏe hơn nhé.

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng viên tăng cân Tamino

Cách sử dụng viên tăng cân Tamino
Cách sử dụng viên tăng cân Tamino

Tamino là viên uống hỗ trợ tăng cân dành cho người gầy ốm lâu năm, có cơ địa khó tăng cân, người chán ăn, mất ngủ, ăn nhiều không hấp thu. Trên cơ chế, giúp người gầy giải quyết triệt để các vấn đề gốc rễ gây nên tình trạng gầy ốm như đầy hơi, khó tiêu…giúp ăn ngon, ngủ ngon tinh thần khỏe khoắn, từ đó tăng cân, tăng cơ khỏe mạnh từ bên trong cơ thể.

Thành phần:

  • Whey Protein Concentrate và  Soy Protein, đây là các protein, axit amin, khoáng chất. Tham gia vào quá trình tái tạo mô cơ, tạo khung cho các cơ bắp, gân. Đồng thời, phục hồi và tái tạo lại các mô cơ bị tổn thương, đây chính là điều kiện cần để người gầy tăng cân.
  • Nhóm digenzym gồm các enzyme, có vai trò phân giải các thành phần quan trọng có trong thức ăn thành các phân tử nhỏ. Từ đó, cơ thể hấp thụ được thức năng tốt hơn tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng lên đến 80%.
  • Nhóm chất acid amin, Kẽm Gluconate, Magnesium Gluconate, L-Lysine, L-Arginine… tìm lại cảm giác thèm ăn, kích thích ăn ngon, cải thiện các vấn đề hệ tiêu hóa, giúp tăng cường hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng.
  • Thành phần thảo dược Lạc tiên, tâm sen, L-trytophan:  mang đến giấc ngủ ngon và sâu, giúp an thần, giảm stress, căng thẳng mệt mỏi.
  • Cao khô nhân trần: có tác dụng thanh nhiệt, giảm nóng trong, tăng cường chức năng gan, đào thải độc tố, cặn bã ra ngoài.
  • Nhóm chất L-Threonine, Pluriamin hỗ trợ quá trình trao đổi chất thực hiện đồng hóa các thức ăn, tăng cường hệ miễn dịch giúp giảm tình trạng ốm vặt.

Công dụng:

  • Giúp người dùng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, giảm tình trạng nóng trong.
  • Hỗ trợ cải thiện các vấn đề của hệ tiêu hóa, như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, từ đó gia tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể được tốt hơn.
  • Tìm lại được cảm giác thèm ăn, kích thích ăn ngon và ngủ sâu giấc
  • Tăng cường thể trạng, giúp bồi bổ khí huyết từ đó tạo máu và bổ sung năng lượng. Tình trạng ốm vặt được giảm dần từ đó cân nặng tăng lên tự nhiên..
  • Tổng hợp protein, nuôi dưỡng cơ bắp, giúp tăng cân, tăng cơ nhưng không tích mỡ.

Đối tượng sử dụng:

  • Người gầy ốm lâu năm. có cơ địa khó tăng cân dù đã dùng nhiều cách
  • Người gặp các vấn đề hệ tiêu hóa như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng…bị đau dạ dày.. kém hấp thu chất dinh dưỡng
  • Người bị suy nhược cơ thể, bị thiếu máu, mới ốm dậy
  • Người lao động nặng nhọc, mệt mỏi, căng thẳng
  • Nam nữ đang tập gym, vận động viên cần phát triển cơ bắp, tăng sức mạnh trong luyện tập
  • Phụ nữ sau sinh đang cho con bú, gầy ốm muốn tăng cân
  • Trẻ nhỏ trên 5 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân

Cách dùng viên uống tăng cân Tamino: 

  • Trẻ từ 02-06 tuổi: Uống ½ viên, mỗi ngày uống 1 lần
  • Trẻ trên 7 tuổi: Uống mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 1 viên
  • Người lớn: Uống mỗi lần 1-2 viên, mỗi ngày dùng 1 lần.

Hi vọng với bài viết này, Tamino đã giúp bạn hiểu hơn về cách cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline:  0903151594 / 0902525243 hoặc truy cập website tamino.vn để được các chuyên gia của Tamino tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Thảo Tiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.