Thế nào là gầy độ i? Cách tăng cân nào hiệu quả?

Bạn đã hiểu thế nào là gầy độ i? Đó là người có chỉ số BMI ở mức từ 17 – 18,5. Nhưng vẫn chưa nguy hiểm bằng gầy độ iii kéo theo nguy cơ nhiều bệnh tật.

Thế nào là gầy độ i? Cách tăng cân nào hiệu quả?
Thế nào là gầy độ i? Cách tăng cân nào hiệu quả?

Tùy theo cơ địa, vóc dáng, chiều cao sẽ phân định bạn có thể trạng gầy, mập hay bình thường. Trong đó, gầy được chia thành 3 cấp độ. Nếu gầy độ i nằm ở mức chỉ thiếu cân nhẹ, gầy độ ii nằm ở mức gầy trung bình thì người gầy độ iii là mức độ siêu gầy. Đây là đối tượng sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật. Vì thế, bạn cần phải chăm sóc sức khỏe và tẩm bổ nhiều hơn khi mình đang ở giai đoạn gầy nhẹ. Có thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, tăng cường rèn luyện sự dẻo dai hay là dùng thực phẩm bổ trợ.

1. Thế nào là người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii?

Thế nào là người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii?
Thế nào là người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii?

Để đánh giá mức độ gầy thế nào thì các cơ quan y tế đã dùng chỉ số BMI để nhận định. Đây là một chỉ số dùng để đo lường tình trạng sức khỏe cụ thể của mọi người dựa theo chiều cao và cân nặng để ước tính. Trong đó:

  • Người gầy độ 3: là đối tượng suy dinh dưỡng nặng nhất. Họ không chỉ gầy ốm về mặt thể trạng mà còn suy yếu về tinh thần.
  • Người gầy độ 2 là đối tượng có mức độ thiếu dinh dưỡng ít hơn độ 3. Họ cũng không thể làm việc liên tục nhiều giờ hay lao động nặng nhọc.
  • Người gầy ở mức độ 1: đây là đối tượng gầy nhẹ, chỉ thiếu chút dinh dưỡng so với người bình thường. Có thể họ chỉ sụt cân trong vài tháng gần đây.

2. Cách tính chỉ số người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii

Cách tính chỉ số người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii
Cách tính chỉ số người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii

Để tính chỉ số người gầy độ i, gầy độ ii, gầy độ iii  thì chúng ta sẽ dựa vào chỉ số BMI. Cụ thể là cách tính như sau:

Cách tính BMI: BMI = Cân nặng / Chiều cao²

Trong đó: cân nặng tính theo kg và chiều cao tính theo cm. Từ đó tính ra các mức độ gầy. Cụ thể là:

  • 17 ≤ BMI <18.5: Gầy độ I
  • 16 ≤ BMI <17: Gầy độ II
  • BMI <16: Gầy độ III

3. Nguyên nhân gầy độ 1,2,3

Nguyên nhân gầy độ 1,2,3
Nguyên nhân gầy độ 1,2,3
  • Thiếu các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là protein, chất béo, vitamin và khoáng chất trong mỗi bữa ăn. Phần này có thể là do bạn chọn lựa không đúng thực phẩm. Hoặc cũng có thể là do kinh tế hạn hẹp.
  • Mất cảm giác ăn ngon, thèm ăn trong mỗi bữa ăn.
  • Chỉ ăn qua loa cho xong buổi ăn do quá bận rộn hay điều kiện kinh tế không cho phép.
  • Các chị em phụ nữ chú trọng đến vóc dáng với quan niệm càng gầy càng đẹp nên kiêng khem trong chuyện ăn uống.
  • Không có thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.
  • Do làm biếng hoặc không có thời gian chơi thể thao, tham gia tập thể hình.
  • Một phần do cơ địa, bẩm sinh do di truyền. Có thể trong gia đình bạn đã có người có thể trạng gầy ốm, thiếu cân.

4. Nguy cơ bệnh tật người gầy độ 3

Nguy cơ bệnh tật người gầy độ 3
Nguy cơ bệnh tật người gầy độ 3

Người gầy độ 3 là người có chỉ số BMI dưới 16, còn được gọi là siêu gầy. Đây là đối tượng suy dinh dưỡng nặng nhất. Vì thế rất dễ xảy ra các nguy cơ về bệnh tật và sức khỏe. Như:

  • Thường xuyên bị ốm vặt như cảm, sổ mũi, ho. Điều này xuất phát từ sức đề kháng bị suy giảm.
  • Loãng xương
  • Thiếu máu dẫn đến hay chóng mặt, hoa mắt
  • Rụng tóc
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh như làm suy giảm trí nhớ, hay nhức đầu
  • Dễ bị vô sinh

Từ đó làm ảnh hướng để hiệu suất làm việc. Thậm chí còn trở thành gánh nặng cho người thân và gia đình.

5. Cách tăng cân cho người gầy độ i,ii,iii

5.1 Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng

Đa phần nguyên nhân dẫn đến gầy chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng thiếu hụt hoặc dư thừa. Vì thế, bổ sung đúng và kịp thời chất dinh dưỡng chính là giải pháp tăng cân cho người gầy độ iii hiệu quả nhất. Nhưng cần phải kiên trì trong thời gian khá dài.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên lựa chọn đa dạng các nhóm thực phẩm. Chủ yếu là 4 nhóm chất như chất đạm, chất bột đường, chất béo và vitamin cùng các khoáng chất. Chúng ta nên đan xen chúng trong các món ăn để vừa tạo sự hấp dẫn, vừa đảm bảo cân đối dinh dưỡng.

5.2 Tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục
Tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục chính là giải pháp để tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và các khớp cơ xương. Tùy theo tình trạng sức khỏe, bạn sẽ chọn môn tập phù hợp. Có thể là đi bộ, chạy bộ, đạp xe đạp hay bơi lội. Và tùy theo thời gian biểu của mình sẽ thiết lập tần suất rèn luyện thể thao cho phù hợp.

5.3 Cách tăng cân cho người gầy độ i,ii,iii với viên uống Tamino

Cách tăng cân cho người gầy độ i,ii,iii với viên uống Tamino
Cách tăng cân cho người gầy độ i,ii,iii với viên uống Tamino

Viên uống Tamino là sản phẩm dùng hỗ trợ tăng cân và bảo vệ sức khỏe. Thành phần chính của Tamino là các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn khi dùng lâu dài. Cụ thể là:

  • Thành phần cao nhân trần giúp thanh nhiệt và giảm nóng cho cơ thể. Đồng thời đào thải độc tố và bảo vệ gan.
  • Các thảo dược như lạc tiên, tâm sen giúp giảm stress. Qua đó, bạn sẽ có giấc ngủ sâu cùng tinh thần sảng khoái sau khi tỉnh dậy.
  • Nhóm Whey Protein Concentrate được nhập khẩu từ Mỹ. Chúng là sự tổng hợp của các protein, axit amin và khoáng chất.Qua đó giúp tái tạo mô, tăng cường sức khỏe cho cơ bắp. Qua đó thúc đẩy tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.
  • Nhóm phức hợp digenzym là sự tổng hợp của các enzym. Nó giúp cơ thể tăng hấp thu mọi dưỡng chất khi thức ăn đưa vào cơ thể.
  • Nhóm các acid amin như L-Lysine, L-Arginine, L-Threonine, Pluriamin, Kẽm và Magnesium giúp tăng sự thèm ăn, tăng trao đổi chất. Từ đó tăng hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ luôn khỏe mạnh và tránh xa nhiều bệnh tật.

Qua bài viết, hy vọng các bạn sẽ biết khái niệm thế nào là gầy độ I, gầy độ ii và gầy độ iii. Qua đó tìm được cho mình giải pháp tăng cân để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Trong số đó, Tamino chính là sự lựa chọn tốt nhất. Với thành phần thiên nhiên, lành tính sẽ giúp chúng ta lên cân lành mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.