[GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] Hít đất có tăng cân không?

Để cải thiện thân hình gầy gò ốm yếu, nhiều người lựa chọn phương pháp luyện tập đó chính là hít đất. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này? Không ít người cảm thấy tò mò và đặt ra câu hỏi hít đất có tăng cân không? Nó mang lại những tác dụng gì? Để tìm câu trả lời cho vấn đề này chúng ta hãy cùng dành ít phút để theo dõi bài viết dưới đây.

[GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] Hít đất có tăng cân không?
[GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] Hít đất có tăng cân không?

Hít đất có tác dụng gì?

Hít đất hoặc chống đẩy được xem là một trong những bài tập phổ biến. Nó giúp tăng cường sức mạnh khu vực cơ cốt lõi cũng như phần trên cơ thể. Nhiều người khá thích bộ môn này và  hít đất mỗi ngày bởi hình thức tập luyện này không những có thể thực hiện ở bất cứ đâu mà nó còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là một số tác dụng mà hít đất mang đến cho người tập

Hít đất có tác dụng gì?
Hít đất có tác dụng gì?
  • Hít đất  tăng cường cơ bắp và gân quanh khớp vai.
  • Tăng cường cơ bắp và sức mạnh
  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch
  • Nâng cao khả năng giữ thăng
  • Định hình cơ bắp thân trên
  • Kích thích sản xuất hormone tăng trưởng
  • Tăng sản xuất testosterone

Hít đất có tăng cân không?

Hít đất mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu như bạn biết lựa chọn bài tập phù hợp, bộ môn này hoàn toàn có thể giúp người gầy tăng cân, tăng cơ một cách khỏe mạnh.

Bài tập hít đất cho người gầy

Dưới đây là một số bài tập mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn

Hít đất truyền thống:

Hít đất truyền thống:
Hít đất truyền thống:

Sẽ có 2 nhóm cơ được tác động chính trong bài tập hít đất cho người gầy truyền thống này đó chính là: ngực và tay sau.

Ngoài ra, bài tập hít đất này còn tác động lên một số nhóm cơ phụ như sau: phần cơ bụng, phần cơ chéo, cơ đùi và cơ dựng cột sống. Chúng ta chỉ tập trung phân tích vào sự thay đổi tác động lên 2 nhóm cơ chính của các biến thể và bài truyền thống vì sự tác động lên các nhóm cơ phụ nhìn chung sẽ không có khác biệt lớn.

Chống đẩy với tạ:

Chống đẩy với tạ:
Chống đẩy với tạ:

Đối với bài tập này bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của huấn luyện viên. Nhờ họ đặt đĩa tạ lên lưng, giữa 2 vai khi thực hiện động tác chống đẩy. Điều quan trọng là người phối hợp tập sẽ giữ tạ khi bạn di chuyển để tạ không bị trượt khỏi lưng, dẫn đến tình trạng chấn thương. Bạn nên tăng mức tạ từ từ, không nên tăng đột ngột để tránh làm tổn thương cơ và khớp. Nếu như cảm thấy bài tập quá nặng, bạn nên giảm số lượng tạ sử dụng hoặc giảm số lần tập.

Hít đất rộng tay:

Hít đất rộng tay:
Hít đất rộng tay:

Đối với kiểu hít đất này, khoảng cách giữa hai tay sẽ gấp đôi so với động tác hít đất truyền thống.

Chế độ dinh dưỡng hít đất tăng cân

Dù luyện tập bất kỳ bộ môn nào, muốn giảm cân hay tăng cân, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng và hít đất cho người gầy cũng vậy. Khi luyện tập, nếu bạn biết kết hợp khéo léo với chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho quá trình tăng cân diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Trước khi hít đất

Việc bổ sung dinh dưỡng trước khi tập hít đất cũng vô cùng quan trọng. Nó giúp thúc đẩy, tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cơ bắp trong quá trình tập luyện của bạn. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn trước khi hít đất tăng cân của mình.

  • Chuối
  • Táo đỏ
  •  Hạnh nhân
  • Sữa chua Hy Lạp
  • Chocolate đen
  •  Bánh mì trứng ốp
  •  Yến mạch
  • Thức uống giàu protein
  •  Sinh tố trái cây
  • Bơ đậu phộng

Sau khi chống đẩy

Tất cả những gì bạn cần làm phải biết kết hợp carbs cùng với protein để đảm bảo dinh dưỡng tối đa sau khi tập luyện chống đẩy. Bạn có thể tham khảo những thực phẩm nên ăn dưới đây:

  •  Protein lắc: Chuối, sữa hạnh nhân hay sữa chua.
  •  Salad với đậu xanh rang, dầu ô liu nhẹ và giấm cùng với rau củ hấp.
  • Bổ sung quả mâm xôi với hồ đào
  • Bạn cũng có thể ăn thêm bánh mì với bơ đậu phộng sau khi thực hiện hít đất tăng cân.
  • Ăn thêm cá hồi nướng hoặc khoai lang nướng…

Nhưng lưu ý khi bạn tập hít đất tăng cân

Nhưng lưu ý khi bạn tập hít đất tăng cân
Nhưng lưu ý khi bạn tập hít đất tăng cân
  • Khi hít đất hãy tập cách cảm nhận và sử dụng cơ ngực. Nếu như bạn chưa biết cách ép cơ ngực thì cứ thực hiện  những động tác hít đất cơ bản trước.
  • Bạn đừng quên khởi động trước khi tập luyện hít đất để cơ bắp và khớp của bạn đi vào trạng thái sẵn sàng. Một số động tác căng cơ hoặc xoay trở để giãn cơ sẽ giúp cho cơ bắp được làm nóng. Từ đó, giúp làm giảm chấn thương, đau nhức trong và sau khi tập. Ngoài ra, việc khởi động kỹ cũng chính là một cách tăng số lượng hít đất hơn so với khi bạn nôn nóng tập ngay. Bên cạnh đó sau khi hít đất xong, cũng hãy thực hiện một số động tác thư giãn cơ bắp.
  • Nếu như khi luyện tập bạn thấy khó giữ thăng bằng, cơ thể rung lắc dù đang làm đúng động tác thì có thể là bạn đã tập ở mức quá khó hoặc do chưa khởi động đủ.
  • Nếu như cổ tay bạn yếu thì nên tập ở bề mặt mềm, có thảm tập sẽ dễ chịu hơn. Nếu như phần lưng dưới bị mỏi, bạn cần dừng lại vì vấn đề này có thể dẫn đến chấn thương. Kiểm tra lại tư thế và tình trạng sức khỏe của bạn trước khi tiếp tục tập.
  • Hãy tập luyện với cường độ từ từ sau đó tăng dần độ khó. Khi đã cảm thấy quen thì bạn có thể tự lựa chọn vị trí đặt tay cho phù hợp với mục đích của mình. Nếu như cảm thấy đau ngực hoặc vai thì bạn nên dừng lại, chuyển sang một bài tập khác nhẹ nhàng hơn hoặc nghỉ ng hẳn. Nếu như cơn đau vẫn không chấm dứt, dù bạn không hít đất nữa tốt nhất hãy đến bác sĩ kiểm tra.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi xoay quanh vấn đề hít đất sẽ giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi, hít đất có tăng cân không. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều kiến thức bổ ích cho chính mình. Bên cạnh việc luyện tập hít đất thể dục thể thao, bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân để quá trình cải thiện cân nặng của mình diễn ra được thuận lợi hơn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào thắc mắc cần được tư vấn gọi ngay đến số hotline 0902 52 52 43 – 0903 15 15 94 để được chúng tôi hỗ trợ.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.