7 Cách uống mầm đậu nành tăng cân đơn giản, hiệu quả

Mầm đậu nành có nhiều công dụng từ làm đẹp đến hỗ trợ sức khỏe. Nhưng ít ai biết được uống mầm đậu nành tăng cân cũng là một công dụng tuyệt vời của thực phẩm này. Người gầy có thể kết hợp nhiều loại thực phẩm với mầm đậu nành để uống. Vậy nên kết hợp với các thực phẩm nào để tăng cân? Những lưu ý nào khi uống mầm đậu nành? Đọc ngay bài viết bên dưới chị em nhé!

7 Cách uống mầm đậu nành tăng cân đơn giản, hiệu quả

Uống mầm đậu nành có tăng cân không?

Uống mầm đậu nành có tăng cân không? Uống mầm đậu nành có béo không? Trên thực tế, mầm đậu nành chứa các vitamin và khoáng chất có lợi cho việc làm đẹp và men hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Các dưỡng chất trong mầm đậu nành cũng không chứa chất béo hay nhóm chất đường hỗ trợ tăng cân.

Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡng học cũng chỉ ra các chất khác như: vitamin A, D, Chất xơ, canxi đặc biệt là Isoflavone hỗ trợ quá trình sản sinh estrogen, giúp tăng cân dễ dàng hơn. Nhưng để tăng cân thì chị em phải có chế độ uống hợp lý và kết hợp đúng cách.

Uống mầm đậu nành có tăng cân không?
Uống mầm đậu nành có tăng cân không?

Để biết được mầm đậu nành có tăng cân không thì bạn nên uống sau bữa ăn 30 phút và trước khi đi ngủ 1 đến 2 tiếng. Đây là khoảng thời gian cho cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng mà mầm đậu nành cung cấp.

Liều lượng pha cũng chỉ từ 2 đến 3 muỗng cà phê và pha bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn thì bạn phải kết hợp với các thực phẩm khác nhau. Cùng xem cách kết hợp mầm đậu nành tăng cân với các thực phẩm nào bên dưới nhé!

Cách uống mầm đậu nành tăng cân

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn các loại thịt đỏ

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn các loại thịt đỏ
Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn các loại thịt đỏ

Thịt đỏ vốn đã là một trong những loại thực phẩm chính hỗ trợ tăng cân. Thịt đỏ nằm trong nhóm chất đạm, đây là nhóm đứng thứ 3 trong tháp dinh dưỡng cho người gầy. Chính vì thế, sự kết hợp giữa thịt đỏ và mầm đậu nành tăng cân thì lại càng phát huy công dụng hơn.

Một số loại thịt đỏ bạn nên ăn như: thịt bò, thịt chân giò heo, thịt ba chỉ, thịt gà,… những loại thịt này chứa nhiều chất đạm. Mỗi bữa ăn chính cần tối thiểu 1 món có chất đạm thịt đỏ bạn nhé sau đó uống một ly mầm đậu nành. Chỉ sau thời gian ngắn thì cân nặng của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

Kết hợp sữa tươi

Kết hợp sữa tươi
Kết hợp sữa tươi

Sữa tươi pha chung với mầm đậu nành chính là sự kết hợp hoàn hảo cho người gầy tăng cân. Nếu thấy uống mầm đậu nành không quá ngán thì bạn hãy thử pha cùng với loại sữa mà mình yêu thích nhé.

Để uống sữa tươi với mầm đậu nành thì trước tiên bạn cần hâm nóng sữa lên, sau đó pha khoảng 2 thìa mầm đậu nành vào cốc sữa, khuấy đều và uống thôi. Nhưng nhớ là sữa chỉ nên hâm nóng vừa khoảng 60- 70 độ thôi để tránh làm mất chất nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua để thức uống được đa dạng hơn.

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn bơ

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn bơ
Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn bơ

Quả bơ vốn là một loại trái cây béo ngậy cung cấp nhiều chất béo tốt. Thông thường người ta hay chế biến bơ thành nhiều món để ăn tăng cân và trong đó có mầm đậu nành. Bạn có thể xay bơ thành sinh tố cho thêm 1-2 thìa mầm đậu nành vào xay chung. Hoặc có thể chế biến thành món salad bơ rau củ với nước sốt có thêm mầm đậu nành.

Kết hợp tập thể dục

Kết hợp tập thể dục
Kết hợp tập thể dục

Ngoài việc uống mầm đậu nành tăng cân và ăn uống nhiều món để đủ chất dinh dưỡng thì người gầy cần kết hợp tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục giúp cho cơ bắp được hoạt động, đem đến thân hình đẹp hơn. Đồng thời cũng giúp cho bạn tiêu hao năng lượng, từ đó có cảm giác thèm ăn và ăn được nhiều hơn.

Ngoài ra, việc hoạt động thể thao thường xuyên cũng đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn sau những bài tập. Hãy thử bắt đầu từ việc tập các động tác nhỏ mỗi ngày, sau đó đổi qua chạy bộ, chơi các môn thể thao đơn giản.

Nếu bạn sợ không có động lực thì nên đến phòng tập để các huấn luyện viên hướng dẫn: tập gym, tập yoga, tập aerobic,… Hãy xây dựng cho mình một thói quen tập luyện mỗi ngày, kết hợp uống mầm đậu nành và ăn đầy đủ chất, sự nghiệp tăng cân của bạn không còn xa đâu.

Lưu ý với một số bài tập thì không nên tập quá sức và tập ở cường độ cao bạn nhé. Nhớ cung cấp đầy đủ nước trong quá trình tập hoặc có thể thay thế thành một ly mầm đậu nành.Sau buổi tập cần nạp đủ chất, calo để dễ tăng cân hơn.

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn trái cây khô

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn trái cây khô
Mầm đậu nành tăng cân kết hợp ăn trái cây khô

Trái cây khô ăn với mầm đậu nành có tăng cân không? Câu trả lời là có bạn nhé! Trái cây sấy khô cung cấp một lượng chất dinh dưỡng như: vitamin, chất xơ,.. hỗ trợ quá trình tăng cân rất nhiều.

Ngoài ra, trái cây sấy khô cũng giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Bình thường có thể ăn không, ăn cùng sữa chua,… nay bạn có thể ăn nhâm nhi và uống thêm một ly mầm đậu nành để tăng hiệu quả tăng cân nhé.

Kết hợp ăn rau xanh

Kết hợp ăn rau xanh
Kết hợp ăn rau xanh

Rau xanh là thực phẩm cần thiết cho bất kỳ người nào kể cả người gầy lẫn người béo. Ăn rau xanh giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn,…

Chính những tác dụng này mà rau xanh là món “bất ly thân” đặc biệt là người gầy, cần trao đổi chất, cần hấp thu chất dinh dưỡng tối đa. Một bữa ăn đầy đủ thịt cá, rau, sữa tức là đầy đủ chất đạm, chất xơ, chất béo là một bữa ăn hoàn chỉnh của chế độ ăn tăng cân. Uống mầm đậu nành tăng cân kết hợp với bữa ăn đủ chất xơ thì hiệu quả lại càng được nhân đôi.

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học

Mầm đậu nành tăng cân kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học
Mầm đậu nành tăng cân kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học

Thói quen sinh hoạt không đúng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra giảm cân, rối loạn tiêu hóa. Chính những thói quen hàng ngày của bạn như:

  • Ngủ không đủ giấc
  • Thức khuya và ngủ bù đến trưa
  • Không tập luyện thể thao,…

Đây là các tác nhân xấu làm ảnh hưởng quá trình tăng cân của bạn. Ngủ không đủ giấc dẫn đến tình trạng mệt mỏi thường xuyên, gây ra căng thẳng làm giảm cân. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng, ngủ muộn sẽ có tỷ lệ gầy, thiếu cân là 74%.

Những người thức khuya rất khó để tăng cân vì trong lúc bạn thức lượng calo sẽ tiêu hao nhanh nhưng lại không nạp vào, bữa tối cũng không đáp ứng được lượng calo cần. Đồng thời, thức khuya rất dễ bị bệnh về tâm lý, tỷ lệ mắc cao gấp đôi người bình thường.

Vì thế bạn hãy hạn chế thức khuya, ngủ trước 11 giờ và thức trước 7 giờ, mỗi ngày ngủ tối đa 8 tiếng thôi bạn nhé. Và nhớ trước khi ngủ 1-2 tiếng hãy uống một cốc mầm đậu nành tăng cân.

Lưu ý khi uống mầm đậu nành tăng cân

Lưu ý khi uống mầm đậu nành tăng cân
Lưu ý khi uống mầm đậu nành tăng cân
  • Uống đúng thời điểm: Như đã hướng dẫn ở trên, uống đúng thời gian trước bữa ăn 30 phút và trước khi ngủ 1 2 tiến sẽ giúp cơ thể hấp thu chất tốt hơn.
  • Uống đúng liều lượng, không nên lạm dụng: đúng là mầm đậu nành có thể giúp tăng cân nhưng bạn không nên lạm dụng và uống quá nhiều. Chỉ nên uống 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm thích hợp. Nếu uống quá nhiều mầm đậu nành sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chức năng sinh lý, đặc biệt là với nam giới.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi uống mầm đậu nành có béo không, mầm đậu nành tăng cân như thế nào? Mầm đậu nành không chỉ giúp tăng cân mà còn giúp tăng vòng 1, đẹp da cho chị em. Bạn hãy dùng thử và cảm nhận hiệu quả nhé.

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.