Nhảy dây có tăng cân không? Hướng dẫn bài tập nhảy dây giúp lên kg hiệu quả

Tập luyện thể dục là một trong những cách tăng cân hiệu quả, giúp cải thiện cơ bắp và kích thích ăn ngon, ngủ ngon. Bên cạnh các bài tập gym, yoga thì nhiều người muốn nhảy dây để tiện lợi tập luyện tăng cân tại nhà. Nhưng nhảy dây có tăng cân không? Người gầy có nên nhảy dây để tăng cân? Tamino sẽ giải đáp chi tiết từ A-Z các thắc mắc này trong bài viết dưới đây. 

nhảy dây có tăng cân không?
Nhảy dây có giúp tăng cân không?

1. Nhảy dây có tăng cân không? Người gầy có nên nhảy dây? 

Trong các phương pháp tăng cân hiệu quả, việc rèn luyện thể dục, thể thao là yếu tố quan trọng giúp bạn tăng cân tự nhiên, an toàn. Tập thể dục đúng cách giúp săn chắc cơ bắp, cải thiện ba vòng cơ thể, đồng thời thúc đẩy tăng cân nhưng không bị tích mỡ bụng. 

Tuy nhiên, hầu hết các bài tập tăng cân đều tập trung vào các nhóm cơ nhất định và hạn chế các bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền, nhảy… vì chúng có thể đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy có nhiều người thắc mắc nhảy dây có giúp tăng cân không? Người gầy có nên nhảy dây không?

Trên thực tế, việc thực hiện các bài tập nhảy dây không hẳn là chỉ giúp giảm cân. Nếu bạn luyện tập nhảy dây một cách khoa học thì có thể hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả. Điều này dựa trên cơ chế kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và cải thiện cơ bắp. 

Một số lợi ích hỗ trợ tăng cân mà môn thể thao nhảy dây mang lại bao gồm:

  • Săn chắc cơ bắp
  • Hỗ trợ cải thiện vòng 3
  • Kích thích sự thèm ăn, ăn nhiều và ăn ngon miệng hơn
  • Giúp ngủ ngon và sâu giấc
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi.
Nhảy dây giúp cơ bắp săn chắc và cải thiện vòng ba
Nhảy dây giúp cơ bắp săn chắc và cải thiện vòng ba

Ngoài những lợi ích hỗ trợ tăng cân, nhảy dây còn giúp cải thiện một số vấn đề sức khỏe khác như bảo vệ tim mạch, tăng sức đề kháng… Do đó, không có bất kỳ lý do nào để bạn băn khoăn nhảy dây có tăng cân không. Hãy luyện tập nhảy dây có khoa học, bạn sẽ cải thiện cân nặng của mình đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

2. Hướng dẫn cách nhảy dây giúp tăng cân 

Bài  tập nhảy dây cũng rất đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà. Bạn có thể luyện tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi mà không cần đến phòng tập. Bạn chỉ cần thực hiện nhảy dây khoảng 300-500 nhịp mỗi ngày sẽ giúp lên cân một cách đáng kể. 

Trước khi thực hiện bài tập nhảy dây giúp tăng cân, bạn hãy khởi động khớp gối, cánh tay, cổ tay trước để tránh bị căng cơ trong quá trình luyện tập. 

Cách nhảy dây giúp tăng cân như sau:

  • Bước 1: Hai tay giữ dây nhảy cao bằng hông, khuỷu tay hơi cong và để tay gần sát người. Đưa vai ra sau và ưỡn ngực nhẹ.
  • Bước 2: Xoay cổ tay để điều khiển dây, bật nhảy với độ cao từ 2,5-5 cm để tạo khoảng trống vừa phải để đưa sợi dây qua. Bạn không cần phải bật nhảy cao để tránh mất sức. 
  • Bước 3: Trong quá trình tập, bạn có thể đếm nhịp nhảy hoặc luyện tập khoảng 15-20 phút mỗi ngày là vừa đủ. 
Hướng dẫn cách nhảy dây giúp tăng cân
Hướng dẫn cách nhảy dây giúp tăng cân

Để có hiệu quả tăng cân, bạn chỉ luyện tập nhảy dây ở mức độ vừa phải, không nên tập luyện quá sức sẽ phản tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và duy trì các thói quen lành mạnh để tăng cân nặng một cách an toàn. 

3. Lưu ý khi tập nhảy dây để tăng cân

Để quá trình tăng cân hiệu quả và để bài tập nhảy dây tăng cân phát huy tác dụng tối đa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Xây dựng chế độ ăn uống tăng cân khoa học: Để tăng cân, điều quan trọng và đầu tiên cần tập trung là chế độ ăn uống. Kết hợp với luyện tập đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng. Về nguyên tắc giúp tăng cân nhanh, bạn có thể tham khảo bài viết 11 cách tăng cân hiệu quả, an toàn mà chúng tôi ở bài trước nhé. 
  • Chọn bài tập phù hợp với thể trạng: Lựa chọn bài tập thể dục phù hợp với thể trạng, thời gian của bạn sẽ giúp kết quả luyện tập tốt hơn. Trong trường hợp bạn muốn tăng cân, tăng cơ bắp hoặc chưa có định hướng phù hợp, bạn có thể nhờ huấn luyện viên tư vấn để hướng dẫn các bài tập tốt nhất. 
  • Kiên trì tập luyện: Bất kỳ mục tiêu nào đề ra bạn cũng cần phải kiên trì thực hiện mới có kết quả như mong muốn. Hãy luyện tập theo các bài tập và cường độ luyện tập đã đặt mục tiêu ban đầu.
Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống tăng cân khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất
Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống tăng cân khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất

4. Một số bài tập giúp tăng cân tốt nhất 

Bài tập nhảy dây giúp hỗ trợ tăng cân rất tốt, tuy nhiên các chuyên gia khuyến nghị bạn không nên luyện tập nhảy dây quá thường xuyên hoặc ở cường độ cao sẽ phản tác dụng, cản trở quá trình tăng cân của bạn. Do đó, ngoài bài tập nhảy dây, bạn có thể kết hợp một số bài tập tăng cân hiệu quả sau:

Tập gym tăng cân

Tập gym không chỉ dành riêng cho nam giới mà còn có nhiều bài tập dành cho nữ giới để tăng cường sức khỏe, cân nặng và cải thiện 3 vòng cân đối. Tùy vào tình trạng cân nặng và vóc dáng cơ thể mà huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các bài tập phù hợp, tập trung vào các nhóm cơ nhất định để bạn tăng cân đúng chỗ, không bị tích mỡ ở vùng bụng. 

Ngoài ra, việc tập gym cũng giúp kích thích sự thèm ăn, làm bạn nhanh đói sau giờ luyện tập và ngủ ngon hơn, từ đó giúp tăng cân dễ dàng. 

Một số bài tập gym tăng cân phổ biến hiện nay, có thể dành cho cả nam và nữ bao gồm: hít đất, đẩy tạ, squat, lunge, plank… 

Tập gym giúp tăng cân, tăng cơ bắp
Tập các bài gym giúp tăng cân, tăng cơ bắp

Tập yoga tăng cân

Yoga mang lại nhiều lợi ích hơn cả việc tăng cân. Đây là bộ môn lý tưởng kết hợp giữa thể chất và tinh thần, vì vậy luyện tập yoga không chỉ giúp bạn cải thiện thân hình cân đối, vóc dáng dẻo dai mà còn giúp thư giãn tinh thần giảm stress, mệt mỏi và xua tan ưu phiền.. Từ đó giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn, hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả

Ngoài ra, các bài tập yoga còn giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng, từ đó giúp quá trình tăng cân dễ dàng hơn.

Một số bài tập yoga tăng cân bao gồm: tư thế rắn hổ mang, tư thế con cá, tư thế con thuyền, tư thế xác chết, tư thế sấm sét, tư thế đứng ngang vai… 

Tập yoga vừa rèn luyện thể chất, vừa cải thiện tinh thần
Tập yoga vừa rèn luyện thể chất, vừa cải thiện tinh thần

Bài viết trên đã giải đáp phần nào thắc mắc nhảy dây có tăng cân không, cũng như hướng dẫn cách luyện tập nhảy dây để tăng cân phù hợp. Luyện tập nhảy dây đúng cách không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng mà còn duy trì sức khỏe dẻo dai, săn chắc. Bên cạnh đó hãy xây dựng chế độ ăn tăng cân phù hợp và duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, lối sống lành mạnh để đạt được cân nặng mục tiêu nhanh chóng nhé!

Để được tư vấn liệu trình tăng cân phù hợp, GỌI NGAY HOTLINE  0902 52 52 43 – 0903 15 15 94 để được Dược sĩ hỗ trợ miễn phí!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CÙNG CHUYÊN GIA

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.