#Top 15 nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe người gầy

Chất béo (lipid) có vai trò quan trọng trong việc dự trữ, cung cấp năng lượng cho cơ bắp và các hoạt động sống của cơ thể. Bài viết sau, Tamino sẽ chia sẻ cho bạn top 15 thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe người gầy muốn tăng cân.

#Top 15 nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe người gầy
#Top 15 nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt nhất cho sức khỏe người gầy

Phô mai

Phô mai
Phô mai

Phô mai là thực phẩm giàu chất béo tốt, nguồn cung cấp canxi, vitamin B12, phốt pho, selen, và nhiều chất dinh dưỡng khác. Phô mai giàu protein, với 1 lát phô mai dày chứa đến 6,7 ​​gram protein, bằng 1 ly sữa. Phô mai như các sản phẩm sữa giàu chất béo khác, chứa các axit béo mạnh có liên quan đến nhiều loại lợi ích, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trứng – thực phẩm giàu chất béo

Trứng
Trứng

Ăn trứng buổi sáng có thể giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn quá nhiều sau đó. Thay vì ăn trứng gà nuôi công nghiệp, bạn nên ăn trứng gà nuôi bằng cỏ hoặc bằng các loại thức ăn giàu omega-3 vì nó chứa nhiều omega-3 hơn các loại trứng khác.

Quả óc chó

Quả óc chó
Quả óc chó

Quả óc chó được xem là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cực khủng. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 ít hạt óc chó sẽ giúp giảm LDL cholesterol, cải thiện chức năng của mạch máu, giảm tình trạng nghẽn mạch máu hay các bệnh tim mạch.

Cá – nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo

cá

Cá là 1 trong số ít sản phẩm động vật mà mọi người đồng ý là khỏe mạnh. Gồm cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích.

Các loại cá tự nhiên là nguồn axit béo omega-3, là chất béo tốt giúp giữ trái tim khỏe mạnh, cho bộ não sắc nét, đặc biệt là tuổi già.

Ăn cá thường xuyên có thể tăng cường chức năng nhận thức, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn không thể ăn cá thì việc bổ sung dầu cá có thể hữu ích. Dầu gan cá tuyết chứa omega-3, nhiều vitamin D.

Sữa chua

Sữa chua chứa đầy đủ chất béo lành mạnh, có tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng như các sản phẩm sữa béo khác. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Sữa chua có thể cải thiện các vấn đề về sức khỏe tiêu hóa, giúp chống lại bệnh tim và béo phì. Tuy nhiên, có nhiều loại sữa chua ít chất béo, nhưng được nạp thêm đường thay thế.

Các loại hạt – nhóm thực phẩm giàu chất béo

Các loại hạt
Các loại hạt

Các loại hạt có nhiều chất béo, chất xơ lành mạnh, là 1 nguồn protein thực vật tốt. Chúng chứa nhiều vitamin E và được nạp magiê, 1 loại khoáng chất mà hầu hết mọi người không có đủ.

Những người ăn các loại hạt có xu hướng khỏe mạnh hơn, có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn. Ăn hạt tránh được béo phì, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Các loại hạt tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, quả óc chó, hạt macadamia, nhiều loại khác.

Hạt bí ngô nhỏ, hạt hướng dương và hạt vừng đóng gói chứa chất béo tốt có thể giảm cholesterol. Nhìn chung, chất béo đến từ thực vật tốt cho sức khỏe hơn chất béo từ sản phẩm động vật.

Hạt lanh đất chứa chất béo tốt, giúp làn da đầy đặn và trẻ hơn. Thêm vào đó, chúng thêm chất xơ, có thể giúp giảm viêm.

Hạt Chia – thực phẩm giàu lipid

Hạt chia thường không được xem là thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên thực tế, 28g hạt chia chứa đến 9g chất béo và lượng calo thực sự đến từ chất béo.

Phần lớn chất béo trong hạt chia là omega-3 – 1 axit béo có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, hạt chia có nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như hạ huyết áp, có tác dụng chống viêm.

Dầu oliu – thực phẩm chứa lipid

Dầu oliu
Dầu oliu

Một loại thực phẩm béo khác mà mọi người đồng ý là tốt cho sức khỏe, đó là dầu ô liu nguyên chất. Chất béo này là 1 thành phần thiết yếu của chế độ ăn chay Địa Trung Hải, đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dầu ôliu nguyên chất chứa vitamin E, K, được nạp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. 1 số chất chống oxy hóa này có thể chống viêm, bảo vệ các hạt LDL trong máu khỏi bị oxy hóa.

Dầu oliu cũng được chứng minh là làm giảm huyết áp, cải thiện chỉ số cholesterol và tất cả các loại lợi ích liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Hạt hoa hướng dương – thực phẩm giàu lipid

Hạt hoa hướng dương là 1 trong những nguồn cung cấp lipid tốt cho cơ thể. Không chỉ chứa lượng lớn chất béo lành mạnh, nó còn chứa nhiều protein, chất xơ… Bạn hoàn toàn có thể xay với sinh tố hay ăn kèm với rau.

Trái bơ – đồ ăn nhiều chất béo

Trái bơ
Trái bơ

Hầu hết trái cây chủ yếu chứa tinh bột, nhưng lại chứa nhiều chất béo. Thực tế, bơ chứa 77% chất béo và cao hơn hầu hết các loại thực phẩm nguồn gốc động vật khác.

Các axit béo trong bơ là chất béo không bão hòa đơn, thường gọi là axit oleic. Đây là loại axit béo có nhiều trong dầu ô liu, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài cung cấp lượng lớn chất béo lành mạnh, bơ còn là nguồn cung cấp kali tốt nhất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bơ giúp giảm LDL cholesterol xấu và triglycerides, đồng thời đẩy hàm lượng cholesterol tốt trong máu lên cao vì đây là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

Socola đen

Socola đen là thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất béo, chiếm 65% lượng calo. Ngoài ra, socola đen có chứa chất xơ và 1 số chất dinh dưỡng đáng chú ý bao gồm sắt, magiê.

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, mang lại lợi ích cho sức khỏe tương tự như rượu vang đỏ, có đặc tính chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Dầu dừa – thức ăn chứa chất béo thực vật

Dầu dừa
Dầu dừa

Dầu dừa chứa khoảng 90 các axit béo bão hòa. Đây là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể do phần lớn dầu dừa chứa axit béo chuỗi trung bình.

Những axit béo này chuyển hóa khác nhau để đi thẳng vào gan, nơi chúng có thể được chuyển vào các cơ quan trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất béo chuỗi trung bình giúp tăng cảm giác no, giúp bạn ăn ít calo, tăng sự trao đổi chất lên đến 120 calo mỗi ngày.

Đậu nành – thức ăn chứa nhiều chất béo

Đậu nành là số ít các loại đậu không chỉ dồi dào protein mà còn giàu chất xơ, vitamin, các axit béo, đặc biệt isoflavone – 1 dạng estrogen thực vật. Khẩu phần ăn bổ sung sữa đậu nành, tương và đậu phụ rất có lợi cho sức khỏe.

Hạnh nhân – thực phẩm giàu chất béo

Hạnh nhân
Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu chất béo bão hòa cao, tốt cho sức khỏe, trong 30g hạnh nhân có chứa 9g chất béo bão hòa đơn và 3.5g chất béo bão hòa đa.

Loại hạt giàu axit folic này rất tốt cho thai nhi, bổ sung dinh dưỡng, giảm khuyết tật bẩm sinh ở em bé. Tinh dầu hạnh nhân và 1 số chất dinh dưỡng trong hạnh nhân còn cho bạn cảm giác chóng no tránh ăn quá nhiều.

Đậu hũ – thực phẩm chứa chất béo

Đậu hũ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và đa cực khủng. Nó được làm từ đậu nành tự nhiên, cung cấp nhiều protein và chất béo có lợi cho sức khỏe con người.

Tamino – Viên uống tăng cân giành cho người gầy yếu tốt nhất hiện nay

Viên uống tăng cân Tamino là dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ cải thiện cân nặng và tăng cường sức khỏe đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn nhất hiện nay. Với sự kết hợp độc đáo từ các thành phần thảo dược tự nhiên và các hoạt chất hiện đại, đặc biệt là thành phần Whey Protein cao cấp Tamino giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hấp thu, thúc đẩy ăn ngon, ngủ khỏe, từ đó tạo nền tảng vững chắc để tăng cân nhanh chóng và bền vững.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0902 52 52 43 – 096 446 0846 hoặc truy cập website https://tamino.vn/ để được các chuyên gia của tamino tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CÙNG CHUYÊN GIA

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.